ข้อมูลท่องเที่ยวพะเยา,บริษัททัวร์ใต้ ,บริษัททัวร์กรุงเทพ ,บริษัททัวร์ระยอง ,บริษัททัวร์พัทยา,บริษัททัวร์ภูเก็ต,บริษัททัวร์ลำพูน ,บริษัททัวร์ชลบุรี ,บริษัททัวร์,บริษัททัวร์นำเที่ยว ,ตัวแทนนำเที่ยว,แพ็คเก็จทัวร์ในประเทศ
ReadyPlanet.com
dot
แพ็กเก็จทัวร์เหนือท่านออกแบบได้
แพ็กเก็จทัวร์เหนือ ส่วนตัว


เพิ่มเพื่อน
Line id  : @konthaitour
Konthaitour VDO
LINE Stickers  Konthaitour Vo2.
ครอบครัว คนไทยทัวร์ รูปแบบ Line sticker Vo1.
รีวิวจากฃูกค้า
กิจกรรมเพื่อสังคม ( CSR ) สานฝัน ปันรอยยิ้ม
ทำไมท่านต้องตัดสินใจใช้บริการเรา /เรามีคำตอบค่ะ
แพ็กเก็จทัวร์ภาคเหนือ / ทัวร์ส่วนตัว ไม่มี Join
VIP-Executive Tour Service
ประชุมสัมมนา-เช่ารถตู้-ทัวร์หมู่คณะ ,ทัวร์เหมา
ทีมงานคนไทยทัวร์
ประชุม สัมมนา ,งานเลี้ยง ,กิจกรรมต่างๆ ,ปาร์ตี้ส่วนตัว ,Tour organize,golf arrangement ,events ,ทัศนศึกษา
คนไทยทัวร์   รับสมัคร Partner คู่ใจทั่วประเทศ
สถานที่เที่ยวภาคเหนือ รวมฮิต / Northern Attractions Review By Konthaitour
โรงแรม รีสอร์ท บ้านพัก HOME STAY ที่พัก ภาคเหนือ Review By Konthatour
 ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านของกิน ภาคเหนือ  Review By Konthaitour
tripadvisor
www.konthaitour.com Source Code:


ข้อมูลท่องเที่ยวพะเยา

 

 กว๊านพะเยาแหล่งชีวิต ศักดิ์สิทธิ์พระเจ้าตนหลวง
 บวงสรวงพ่อขุนงำเมือง งามลือเลื่องดอยบุษราคัม
 
 
ประวัติ  
พะเยาเป็นเมืองเก่าแก่เมืองหนึ่งแห่งล้านนาไทย เดิมมีชื่อว่า “ภูกามยาว” หรือ พยาว แปลว่าหมู่บ้านดอยยาว ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. ๑๖๓๘ โดยพ่อขุนศรีจอมธรรม กษัตริย์ราชวงศ์ลัวะจังคราชหิรัญนครเงินยางเชียงแสน และเจริญรุ่งเรืองสูงสุดในสมัยพ่อขุนงำเมือง ต่อมามีการเปลี่ยนแปลงการปกครองตามอิทธิพลของอาณาจักรต่างๆ ที่ผลัดกันมีอำนาจในแถบนี้ จนถึงสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ พยาวเปลี่ยนชื่อเป็นพะเยา และรวมอยู่กับจังหวัดเชียงราย จนในปี พ.ศ. ๒๕๒๐ จึงได้รับการจัดตั้งขึ้นเป็นจังหวัดพะเยา
พะเยาเป็นเหมือนเมืองผ่านที่นักท่องเที่ยวมักมองข้ามและเลยไปเที่ยวจังหวัดเชียงรายเสียมากกว่า แต่พะเยาก็เป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามมีชื่อหลายแห่ง โดยเฉพาะป่าเขาพนาไพรที่ยังคงสมบูรณ์ดูร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ที่ยังเต็มพื้นที่ของจังหวัด ถึงแม้ในอดีตจะเคยมีการตัดต้นไม้เป็นจำนวนมาก แต่เวลาที่ล่วงเลยไปทำให้ป่ากลับมาค่อย ๆ สมบูรณ์ทำให้พะเยาดูสดชื่นและมีป่าที่สมบูรณ์อีกครั้ง มีกว๊านพะเยาที่ดูพระอาทิตย์ตกยามเย็นได้สวย มีผลไม้ที่ขึ้นชื่อและมีรสหวานไม่แพ้ที่ไหน ๆ คือ ลิ้นจี่ จะออกมากในช่วงเดือนพฤษภาคม มีเครื่องจักสานผักตบชวาฝีมือดี รูปทรงทันสมัยผลิตที่บ้านสันม่วง พร้อมกับมีอุทยานแห่งชาติหลายแห่งที่มีความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาสัมผัส เช่น อุทยานแห่งชาติดอยภูนาง ที่มีนกยูงมากที่สุดในภาคเหนือ อุทยานแห่งชาติภูซาง มีน้ำตกน้ำอุ่น ๓๓ องศาเซลเซียส ทำให้วันนี้พะเยาไม่อาจเป็นจังหวัดที่ใคร ๆ จะมองข้ามไปได้
                พะเยามีเนื้อที่ประมาณ ๖,๓๓๕ ตารางกิโลเมตร แบ่งการปกครองออกเป็น ๗ อำเภอ ๒ กิ่งอำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองพะเยา อำเภอจุน อำเภอเชียงคำ อำเภอเชียงม่วน อำเภอดอกคำใต้ อำเภอแม่ใจ อำเภอปง กิ่งอำเภอภูซาง และกิ่งอำเภอภูกามยาว
 
การเดินทาง
                รถยนต์ สามารถเดินทางได้หลายเส้นทาง 
เส้นทางที่ ๑ ใช้ทางหลวงหมายเลข ๓๒ (สายเอเซีย) ผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี นครสวรรค์ เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข ๑ ที่นครสวรรค์ ผ่านอำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร ตาก ผ่านอำเภอเถิน อำเภอสบปราบ อำเภองาว จังหวัดลำปาง เข้าสู่ตัวเมืองพะเยา ระยะทาง ๙๖๙ กิโลเมตร
เส้นทางที่ ๒ ใข้ทางหลวงหมายเลข ๓๒ (สายเอเซีย) ผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี นครสวรรค์ เลี้ยวขวาเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข ๑๑๗ จนถึงพิษณุโลก แยกซ้ายเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข ๑๒ ไปจนถึงสุโขทัย เลี้ยวขวาไปตามทางหลวงหมายเลข ๑๐๑ ผ่านอำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข ๑๐๓ ผ่านอำเภอร้องกวาง เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข ๑ ผ่านอำเภองาว เข้าสู่ตัวเมืองพะเยา ระยะทาง ๗๘๒ กิโลเมตร
เส้นทางที่ ๓ สามารถเดินทางเป็นวงรอบได้โดยใช้เส้นทางกรุงเทพฯ-นครสวรรค์-พิษณุโลก-สุโขทัย-ศรีสัชนาลัย-เด่นชัย-แพร่-ร้องกวาง-พะเยา ระยะทาง ๗๘๒ กิโลเมตร ขากลับใช้เส้นทางพะเยา-เชียงราย-แม่สรวย-เวียงป่าเป้า-ดอยสะเก็ด-เชียงใหม่—ลำปาง-ตาก-กรุงเทพฯ ระยะทาง ๙๖๖ กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ ๙ ชั่วโมง
รถโดยสารประจำทาง บริษัท ขนส่ง จำกัด มีรถโดยสารปรับอากาศและรถธรรมดาออกจากสถานีขนส่งสายเหนือ ถนนกำแพงเพชร ๒ สอบถามได้ที่ โทร. 02-936-2852-66 หรือ www.transport.co.th บริษัท ขนส่ง จำกัด พะเยา โทร. 054-431-363 รถเอกชนติดต่อบริษัท สยามเฟิร์สทัวร์ โทร. 02-954-3601 ,054-431-865 สมบัติทัวร์ โทร.  02-936-2495-9
จากเชียงใหม่มีรถโดยสารประจำทางทั้งธรรมดา และปรับอากาศไป-กลับพะเยาทุกวัน ตั้งแต่ ๐๖.๐๐-๑๗.๓๐ น. รถออกทุก ๆ ครึ่งชั่วโมง สอบถามได้ที่สถานีขนส่งอาเขต เชียงใหม่ โทร. 053-242-664
รถไฟ จากสถานีรถไฟหัวลำโพงสามารถนั่งรถไฟสายเหนือลงที่ลำปาง หรือเชียงใหม่ แล้วต่อรถโดยสารไปจังหวัดพะเยา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่การรถไฟแห่งประเทศไทย โทร.  1690 ,02-220-4334 , 02-2204444 หรือ www.railway.co.th
เครื่องบิน ไม่มีเครื่องบินบินตรงไปจังหวัดพะเยา ต้องใช้เส้นทางกรุงเทพ-เชียงราย แล้วเช่าเหมารถมายังจังหวัดพะเยา สอบถามเที่ยวบินได้ที่
บริษัท การบินไทย                  โทร. 1566,02-628-2000 หรือ www.thaiairways.com
บริษัท ไทยแอร์เอเชีย               โทร. 02-515-9999 หรือ www.airasia.com
บริษัท โอเรียนท์ ไทยแอร์ไลน์     โทร. 1126   หรือwww.onetwo-go.com
 
 
สถานที่น่าสนใจ
อำเภอเมือง
อนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง ประดิษฐานอยู่ที่สวนสาธารณะเทศบาลเมืองพะเยา (สวนสมเด็จย่า ๙๐) หน้ากว๊านพะเยา อดีตกษัตริย์ผู้ปกครองเมืองภูกามยาวลำดับที่ ๙ ระหว่างปี พ.ศ. ๑๘๐๑-๑๘๔๑ เป็นยุคที่เจริญรุ่งเรืองมาก พระองค์เป็นพระสหายร่วมน้ำสาบานกับพ่อขุนเม็งรายแห่งเมืองเชียงราย และพ่อขุนรามคำแหงแห่งกรุงสุโขทัย   ซึ่งทั้งสามพระองค์ได้กระทำสัตย์ต่อกัน ณ แม่น้ำอิง บริเวณสถานีประมงน้ำจืดพะเยา พ่อขุนงำเมืองเป็นผู้ทรงอิทธิฤทธิ์กล่าวกันว่าเมื่อพระองค์เสด็จไปทางไหน “แดดก็บ่อฮ้อน ฝนก็บ่อฮำ จักให้แดดก็แดด จักให้บดก็บด” จึงได้พระนามว่า “งำเมือง”
กว๊านพะเยา กว๊าน หมายถึง หนองน้ำหรือบึงน้ำขนาดใหญ่ คำนี้มีใช้ในท้องถิ่นล้านนาเฉพาะที่จังหวัดพะเยาแห่งเดียวเท่านั้น กว๊านพะเยา เป็นบึงน้ำขนาดใหญ่ รูปพระจันทร์เสี้ยวเกือบครึ่งวงกลม แหว่งทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือ ที่เกิดจากการยุบตัวของเปลือกโลกเมื่อประมาณ ๗๐ ล้านปีมาแล้ว โอบล้อมดอยแม่ใจซึ่งเป็นภูเขาสูงยาว เป็นแอ่งน้ำที่รวบรวมของลำห้วยต่าง ๆ ๑๘ สาย ต่อมาในพ.ศ. ๒๔๗๘ กรมประมงได้ตั้งสถานีประมงน้ำจืดจังหวัดพะเยาขึ้นบริเวณต้นแม่น้ำอิงและสร้างฝายกั้นน้ำทำให้เกิดเป็นบึงขนาดใหญ่ มีความลึกเฉลี่ย ๑.๕ เมตร กว๊านพะเยาเป็นแหล่งน้ำที่สำคัญที่สุดของจังหวัดพะเยา เป็นทั้งแหล่งประมงน้ำจืดที่สำคัญที่สุดของภาคเหนือตอนบน และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดพะเยา มีเนื้อที่ประมาณ ๑๒,๘๓๑ ไร่   เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ปลาชนิดต่าง ๆ เช่น ปลากราย ปลาสวาย ปลาเทโพ ปลาจีน ปลาไน รวมทั้งปลานิล อันลือชื่อของจังหวัดพะเยา   ทัศนียภาพโดยรอบกว๊านพะเยา มีความร่มรื่น สามารถมองเห็นแนวทิวเขาสลับซับซ้อน งดงามมาก บริเวณริมกว๊านมีร้านอาหารและจัดเป็นสวนสาธารณะเหมาะที่จะไปนั่งเล่น พักผ่อนหย่อนใจในยามเย็น ชมพระอาทิตย์ตกริมกว๊านเป็นภาพที่สวยงามมาก
               
                วัดศรีโคมคำ เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี และวัดพัฒนาตัวอย่าง ประชาชนทั่วไปนิยมเรียกว่า “วัดพระเจ้าตนหลวง” ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศิลปเชียงแสนองค์ใหญ่ที่สุดในล้านนาไทย ขนาดหน้าตักกว้าง ๑๖ เมตร สูง ๑๘ เมตร สร้างขึ้นระหว่างปี พ.ศ. ๒๐๓๔-๒๐๖๗ พระเจ้าตนหลวง หรือ พระเจ้าองค์หลวง มิใช่เป็นแต่เพียงพระพุทธรูปคู่เมืองพะเยาเท่านั้น แต่ถือเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองอาณาจักรล้านนาไทยด้วย วันวิสาขบูชาของทุกปีจะมีงานนมัสการพระเจ้าตนหลวงเรียกว่า “งานประเพณีนมัสการพระเจ้าองค์หลวงเดือนแปดเป็ง”
                วัดพระธาตุจอมทอง ตั้งอยู่บนดอยจอมทอง ห่างจากตัวเมือง ๓ กิโลเมตร อยู่ตรงข้ามวัดศรีโคมคำ มีถนนขึ้นไปถึงเจดีย์พระธาตุจอมทองซึ่งเป็นปูชนียสถานโบราณคู่เมืองพะเยา บริเวณโดยรอบมีป่าไม้ปกคลุม เป็นสวนรุกขชาติ มองเห็นตัวเมืองและกว๊านพะเยาได้โดยรอบ
                วัดอนาลโยทิพยารามตั้งอยู่บนดอยบุษราคัมห่างจากตัวจังหวัด ๒๐ กิโลเมตร ไปทางทิศเหนือตามทางหลวงหมายเลข ๑ (พะเยา-เชียงราย) กม.ที่ ๗๔๓ ประมาณ ๗ กิโลเมตร แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข ๑๑๒๗-๑๑๙๓ อีก ๙ กิโลเมตร ภายในวัดประกอบด้วยพระพุทธรูปศิลปสุโขทัยลักษณะงดงามมาก และยังมีพระพุทธรูปปางต่าง ๆ อีกหลายองค์ อาทิ พระพุทธไสยาสน์ พระพุทธรูปปางลีลา พระพุทธรูปปางนาคปรก   สร้างด้วยความประณีตสวยงามแบบศิลปไทย องค์รัตนเจดีย์ เป็นศิลปะแบบอินเดียพุทธคยา เก๋งจีนประดิษฐานเจ้าแม่กวนอิม   หอพระแก้วมรกตจำลอง จากยอดเขาสามารถชมทัศนียภาพของกว๊านพะเยาและเมืองพะเยาได้อย่างสวยงาม มีทางขึ้น ๒ ทาง คือ ทางบันไดและทางรถยนต์
         
                                 
                อำเภอดอกคำใต้
                ดอกคำใต้ อำเภอนี้มีชื่อมาจากดอกไม้ชนิดหนึ่ง คือ ดอกกระถินสีเหลือง มีลักษณะเป็นพุ่มใบเล็กเป็นฝอย ดอกสีเหลืองทอง มีกลิ่นหอมกรุ่นละไม ช่วงระหว่างเดือนสิงหาคมจนถึงเดือนมกราคม ดอกคำใต้จะผลิดอกเหลืองสะพรั่งไปทั้งต้นดูงดงาม
                ถ้ำผาแดง เป็นถ้ำหินปูนขนาดใหญ่ ลึก ๔๕๐ เมตร เป็นถ้ำที่มีหินงอกหินย้อยสวยงาม อยู่ห่างจากอุทยานฯ ๔๘ กิโลเมตร การเดินเที่ยวชมถ้ำต้องมีเจ้าหน้าที่นำทาง และควรแจ้งล่วงหน้า
                ถ้ำน้ำลอด เป็นถ้ำหินขนาดเล็กอยู่เชิงดอยผาแดง ห่างจากถ้ำผาแดงประมาณ ๑๐ เมตร ถ้ำลึก ๒๕๐ เมตร มีธารน้ำไหลผ่านตลอดถ้ำ ระดับน้ำลึก ๕๐–๑๐๐ เซนติเมตร การเที่ยวชมภายในถ้ำต้องเดินลุยน้ำตลอด และต้องมีคนนำทาง
                ถ้ำหลวง เป็นถ้ำหินปูนขนาดใหญ่ ลักษณะถ้ำกว้างแต่ไม่ลึก ประมาณ ๒๐๐ เมตร เป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานที่ ๒ (ห้วยสา) ห่างจากหน่วยพิทักษ์ฯ ๕๐๐ เมตร และห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ๓๒ กิโลเมตร การเดินเข้าชมถ้ำต้องปีนเขาบ้างเล็กน้อย และควรมีเจ้าหน้าที่นำ
 
เทศกาลและงานประเพณี
              งานอนุสาวรีย์ผู้เสียสละ พตท.๒๓๒๔ จัดวันที่ ๓๑ มกราคม-๘ กุมภาพันธ์ ณ อนุสรณ์ผู้เสียสละ พตท. อำเภอเชียงคำ ในงานมีนิทรรศการ การออกร้านของหน่วยราชการ
                 วันดอกคำใต้บาน อำเภอดอกคำใต้ ระหว่างวันที่ ๑๓–๑๔ กุมภาพันธ์ กิจกรรมจะเป็นการแข่งขันงานหัตถกรรม และจำหน่ายของที่ระลึก
                 งานบวงสรวงพ่อขุนงำเมือง จัดวันที่ ๕ มีนาคม ณ ลานอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง หน้ากว๊านพะเยา ในงานมีขบวนแห่เครื่องราชสักการะที่สวยงามยิ่งใหญ่
                งานสืบสานตำนานไทลื้อ ณ วัดพระธาตุสบแวน อำเภอเชียงคำ กิจกรรมมีขบวนแห่ การสาธิตศิลปวัฒนธรรมไทลื้อ นิทรรศการ 
                งานประเพณีปู่จากพญานาค (บูชาพระลอ) จัดบริเวณโบราณสถานเวียงลอ บ้านห้วยงิ้ว
อำเภอจุน ในงานมีกิจกรรมพิธีไหว้บรรพบุรุษของเวียงลอ ขบวนแห่และงานแสดงแสงสีเสียง การแสดงทางวัฒนธรรม
                งานเทศกาลลิ้นจี่และของดีแม่ใจ จัดในอำเภอแม่ใจ มีขบวนแห่ลิ้นจี่ การประกวดและจำหน่ายลิ้นจี่
                งานเทศกาลลิ้นจี่และของดีเมืองพะเยา ณ กว๊านพะเยา กิจกรรมมีขบวนแห่ลิ้นจี่ ประกวดผลิตผลการเกษตร
                งานประเพณีนมัสการพระเจ้าตนหลวงเดือนแปดเป็ง จัดวันที่ ๑๕ พฤษภาคม ณ วัดศรีโคมคำ อำเภอเมือง ในงานมีประเพณีแห่ครัวตาน
                งานกาชาดและงานฤดูหนาว จัดประมาณปลายเดือนธันวาคม-ต้นเดือนมกราคม ณ บริเวณสนามข้างสถานีขนส่ง จังหวัดพะเยา มีการออกร้านของหน่วยงานราชการ การแสดงทางวัฒนธรรมและการประกวดต่าง ๆ
 
สินค้าพื้นเมืองและของที่ระลึก
                ผ้าทอไทยลื้อ ศิลปะและลวดลายบนผืนผ้ามีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของชาวไทยลื้อ แวะไปชมวิธีการทอ และซื้อหาได้ตามกลุ่มทอผ้าไทยลื้อ เช่น ศูนย์ทอผ้าไทยลื้อวัดพระธาตุสบแวน อำเภอเชียงคำ โทร. ๐ ๕๔๔๑ ๕๒๐๘ กลุ่มทอผ้าบ้านชัยชมภู ตำบลน้ำแวน โทร. ๐ ๕๔๔๕ ๔๙๖๒ กลุ่มทอผ้าบ้านตลาด
ตำบลหย่วน กลุ่มทอผ้าบ้านแดนเมือง ผ้าทอส่วนใหญ่เป็นผ้าถุงลายน้ำไหล ตุง สไบ และย่าม      
                หมู่บ้านทำครกและโม่หิน บ้านงิ้ว ตำบลบ้านสาง ห่างจากตัวเมืองประมาณ ๒๐ กิโลเมตร ใช้เส้นทางเดียวกับทางไปวัดอนาลโย (ถนนรอบกว๊านพะเยา) ชาวบ้านมีอาชีพเสริมหลังการทำนาคือการทำครก โม่หิน ใบเสมา และลูกนิมิต เป็นต้น เป็นอุตสาหกรรมในครอบครัว และส่งไปขายที่ตัวเมืองพะเยา
                หมู่บ้านทำผลิตภัณฑ์จากผักตบชวา บ้านสันป่าม่วง ห่างจากหมู่บ้านงิ้วซึ่งทำครกหิน ประมาณ ๒ กิโลเมตร ชาวป่าม่วงรวมกลุ่มทำเป็นงานอดิเรกผลิต หมวก กระเป๋า จานรองแก้ว และของประดับตกแต่งต่าง ๆ
                นอกจากนี้ยังมีของกิน ของฝากขึ้นชื่ออื่น ๆ เช่น ปลาส้ม แหนมหมู น้ำพริกแปรรูป ข้าวหอมมะลิ ลิ้นจี่-ลำไยอบแห้ง ผ้าปักมือ ผ้าปักชาวเขา เครื่องปั้นดินเผา ไม้กวาดดอกหญ้า
               
ร้านอาหาร
อาหารพื้นเมือง
                แจ่วฮ้อน .ซุปเปอร์ไฮเวย์ 481-789
                โต๋เต๋อาหารเมือง 68/1 ม.9 ถ.ประตูชัย โทร. 411-026
                ถ้วยก๋าไก่ 286/1 ถ.พหลโยธิน โทร. 431-246
               ลานโพธิ์ 130/3 ม.11 ต.บ้านต๋อม โทร. 481-834
                ลุงใจ 60 ม.8 ต.แม่ปืม โทร. 429-072
 
อาหารตามสั่ง
                กว๊านพะเยา 19/5 ถ.ชายกว๊าน
              โกกง .พหลโยธิน
                ครัวเดือนเพ็ญ 125 ม.2 ต.แม่ปืม
                ครัวเบสท์ 47/5 ถ.ประสาท
                คุณหญิง ถ.เชียงคำ-จุน
                บัว ถ.พหลโยธิน
                บ้านตะวัน 326 ถ.พหลโยธิน
                รุ่งโรจน์โภชนา 649/5-6 ถ.ซุปเปอร์ไฮเวย์ พะเยา-เชียงใหม่ 
                เวียงตาล 17/9ถ.ชายกว๊าน โทร. 481-938
                ศรีสกุล 522 ถ.พหลโยธิน โทร. 431-096
                สวนอาหารชายกว๊าน   19/2 ถ.ชายกว๊าน 
                สวนอาหารแสงจันทร์    17/4 ถ.ชายกว๊าน 
                สารขันฑ์  39ถ.ชายกว๊าน
                เอื้องเหนือ แม่ต๋ำสายใน ลานโพธิ์ ติดโรงพยาบาลพะเยา
                ฮั่วหลี    552 ถ.พหลโยธิน 
                สวนอาหารคันทรี 24 ม.2 ต.สันโค้ง อ.ดอกคำใต้
               เฮือนไม้ ม.6 ต.ศรีชุม อ.ดอกคำใต้
 
ก๋วยเตี๋ยว ข้าวซอย ข้าวราดแกง ไก่ย่าง
                ไก่ย่างทันเจริญ 648/2 ถ.พหลโยธิน
                ข้าวซอยแสงเพียร 43 ถ.ท่ากว๊าน
                ผินผิน 7/8-11 ถ.ประกลอง (ก๋วยเตี๋ยวหมู, ข้าวมันไก่)
               รวมมิตร 598-600 ถ.พหลโยธิน (ข้าวแกง, ต้มเลือดหมู)
                อันเจริญ 10/1-3 ถ.ราชสัมพันธ์หลังตลาดเทศบาลเมืองพะเยา (ก๋วยเตี๋ยวหมู)
                ข้าวซอยป้าเสงี่ยม 126 หมู่ 2 ต.หย่วน ถ.สุทธิประชาราษฎร์ อ.เชียงคำ (ข้าวซอย, เกี๊ยวกรอบ)
 
 
หมายเลขโทรศัพท์สำคัญ   รหัสทางไกล ( 054 )
                ประชาสัมพันธ์จังหวัด                         โทร. 481-704
                สำนักงานจังหวัด                                   โทร. 431-412
                ที่ว่าการอำเภอเมือง                                โทร. 431-3910
                เทศบาลเมือง                                          โทร. 431-350
                สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมือง                โทร. 431-143 , 431-888
                ตำรวจทางหลวง                                    โทร. 1193
                ตำรวจท่องเที่ยว                                     โทร. 717-779 , 717-796 , 1155
                โรงพยาบาลพะเยา                                  โทร. 431-189, 431-169
               
ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาติดต่อสอบถามรายละเอียดก่อนล่วงหน้า
                                                                                         ใช้บริการบริษัทนำเที่ยวที่มีใบอนุญาต
ท่านจะได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย
 
ช่วยใส่ใจสิ่งแวดล้อม และเคารพวิถีไทย
 ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

ทัวร์แพ็คเก็จภาคเหนือ ( Package Tours Northern )
เชียงใหม่-เชียงราย-ลำพูน-ลำปาง-ปาย-แม่ฮ่องสอน
 
มหัศจรรย์ ปาย-แม่ฮ่องสอน 3 วัน 2 คืน
ทัวร์อิ่มบุญ 3 วัน 2 คืน
สุขกาย สบายใจ เชียงใหม่-เชียงราย 3 วัน 2 คืน
ทัวร์เชียงใหม่สุขสันต์ 3 วัน 2 คืน
ทัวร์หฤหรรษ์เชียงใหม่ เชียงราย 3 วัน 2 คืน
 ทัวร์ครบรส เชียงใหม่ เชียงราย 4 วัน 3 คืน
ทัวร์ช้าง - ยอดดอยเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน
ทัวร์หรรษา เชียงใหม่-เชียงราย 3 วัน 2 คืน
 
 
Executive - VIP Tours
Executive - VIP Tour Packages
 
ทัวร์ 1 วัน เช้า-เย็น เขียงใหม่-เชียงราย
 
 เชียงใหม่ซาฟารีทัวร์ 1 วัน
มหัศจรรย์ถ้ำเชียงดาว ชนสามเผ่าคอยาว
สามเหลี่ยมทองคำเชียงราย
ดอยสุเทพเป็นศรี ประเพณีเป็นสง่า บุผผาชาติล้วนงามตา งามล้ำค่านครพิงค์
สูงสุดในสยาม ดอยอินทนนท์ 1วัน
เดินป่า ขี่ช้างล่องแพ 1 วัน
 
 
ทัวร์ธรรมชาติศึกษา เดินป่า ขี่ช้าง ล่องแพ
 
ทัวร์ เดินป่า ขี่ช้าง ล่องแพ 1 วัน
ทัวร์ เดินป่า ขี่ช้าง ล่องแพ 2 วัน 1 คืน
ทัวร์ เดินป่า ขี่ช้างล่องแพ 3 วัน 2 คืน
 
 
ข้อมูลท่องเที่ยวภาคเหนือ
 
ข้อมูลท่องเที่ยวเชียงใหม่
ข้อมูลท่องเที่ยวเชียงราย
ข้อมูลท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน
ข้อมูลท่องเที่ยวลำปาง
ข้อมูลท่องเที่ยวลำพูน
ข้อมูลท่องเที่ยวน่าน
ข้อมูลท่องเที่ยวแพร่
ข้อมูลท่องเที่ยวพะเยา
 
 
จัดทำ โปรแกรม Package Tours ต่าง ๆ ทั่วภาคเหนือ เชียงใหม่ – เชียงราย – ลำพูน-ลำปาง-แม่ฮ่องสอน-ปาย  ทัวร์หมู่คณะสร้างสัมพันธ์ระหว่างการท่องเที่ยว,ทัวร์ครอบครัว,ฮันนีมูน,แต่งงาน ในบรรยากาศแบบที่ท่านต้องการ ตั้งแต่ระดับธรรมดา-VIP ท่านสามารถเลือกโปรแกรมท่องเที่ยวได้ตรงกับความต้องการหรือแล้วแต่งบประมาณของท่านด้วยดีไซน์ไม่จำกัด   ที่สร้างสรรค์ทัวร์ขึ้นมาพิเศษที่เหมาะกับท่าน จากทีมงานมืออาชีพ รวมถึงรับจองโรงแรมทุกระดับทั่วภาคเหนือ และมีบริการเช่ารถตู้ทุกประเภท

 

 
                                                                                       
 บริษัททัวร์จัดนำเที่ยวทั่วภาคเหนือ

 

 



ข้อมูลท่องเที่ยวภาคเหนือ

ข้อมูลท่องเที่ยวเชียงใหม่
ข้อมูลท่องเที่ยวเชียงราย
ข้อมูลท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน
ข้อมูลท่องเที่ยวลำปาง
ข้อมูลท่องเที่ยวลำพูน
ข้อมูลท่องเที่ยวน่าน
ข้อมูลท่องเที่ยวแพร่



Copyright © 2000 All Rights Reserved By Konthaitour / The Luxury Tour Operator Specialty base in Chiang Mai, Thailand. มากกว่าคำว่าทัวร์ ใส่ใจทุกรายละเอียด เรียกหาคนไทยทัวร์

           ช่องทางการติดต่อ คนไทยทัวร์ 

   Konthaitour VDO  

 

บริษัททัวร์นำเที่ยวเชียงใหม่ ,แพ็คเกจทัวร์เชียงใหม่ ,ทัวร์เชียงใหม่,เที่ยวเชียงใหม่ ,ท่องเที่ยวเชียงใหม่, ,ทัวร์เหนือ ,tour operator chiangmai,tour chiang mai ,tour package chiangmai,northern tours,chiangmai-chiangrai-travel,ทัวร์เหนือ,chiangmai,tour company chiangmai ,ข้อมูลการท่องเที่ยวเชียงใหม่,Chiang mai , Chiangmai Travel Center, Tour Operator chiang mai thailand , chiang mai tours ,travel chiang mai ,tour chiang mai , chiangmai travel, Luxury-executive-VIP Tours ,family tours, honeymoon tours, Sightseeing ,tour package , chiang mai hotel, Travel Chiang maiทัวร์เชียงใหม่ ,เที่ยวเชียงใหม่ ,chiang mai mice ,chiang mai organize,บริษัททัวร์เชียงใหม่,บริษัททัวร์ ,เชียงใหม่,บริษัททัวร์นำเที่ยวเชียงใหม่,ทัวร์เชียงใหม่,เที่ยวเชียงใหม่ ,ท่องเที่ยวเชียงใหม่, ,ทัวร์เหนือ,โรงแรมเชียงใหม่,กรุ๊ปทัวร์ ทัวร์หมู่คณะ ทัวร์เหมาเชียงใหม่,จังหวัดเชียงใหม่,เชียงใหม่,สถานที่ท่องเที่ยว ท่องเที่ยว เชียงใหม่,บริษัททัวร์นำเที่ยวเชียงใหม่,ทัวร์เชียงใหม่,เที่ยวเชียงใหม่ ,ท่องเที่ยวเชียงใหม่, ,ทัวร์เหนือ,โรงแรมเชียงใหม่,กรุ๊ปทัวร์ ทัวร์หมู่คณะ ทัวร์เหมาเชียงใหม่ , chiang mai , Chiangmai Travel Center, Tour Operator chiang mai thailand , chiang mai tours ,travel chiang mai ,tour chiang mai , chiangmai travel, chiang mai activities,hotel chiang mai ,chiang mai hotel, honeymoon tours, Sightseeing ,tour package,#บริษัททัวร์เชียงใหม่ #บริษัทนำเที่ยวชียงใหม่ #บริษัทนำเที่ยว #ทัวร์เชียงใหม่ #เที่ยวเชียงใหม่ #แพ็กเก็จนำเที่ยวเหนือ #แพ็กเก็จนำเที่ยวเชียงใหม่ #โปรแกรมทัวร์เชียงใหม่ #ทัวร์ครอบครัวเชียงใหม่ #สันทนาการเชียงใหม่ #teambuildingchiangmai #chiangmaiteambuilding #micechiangmai #chiangmaimice #บริษัททัวร์ #คนไทยทัวร์ #เชียงใหม่ ,#chiangmaitravel #touroperatorchiangmai #chiangmai #chiangmaithailand #thailandchiangmai #travelagentchiangmai #travelagencychiangmai@konthaitour #konthaitour #holidaychiangmai #vacationchiangmai #asiatravel #tourguidechiangmai #chiangmaivip #honeymoonchiangmai #journeychiangmai #northernthailand #chiangmaiguide #guidetochiangmai#tourismchiangmai #tourismthailand,chiang mai,chiang mai photo,travel chiang mai ,tour thailand,holiday chiang mai,vacation chiang mai ,เชียงใหม่ ,ท่องเที่ยวเชียงใหม่ ,chiang mai hotel ,thailand chiang mai,family tour,tour group,vip tour,tour company เชียงใหม่ ,ภาคเหนือ , tour chiangmai แพ็คเกจทัวร์เชียงใหม่ Chiang Mai travel , Chiang Mai Tour,chiang mai package tour,trip chiangmai,ทริปเหนือ,เชียงใหม่ทริป ,honeymoon chiang mai ,chiang mai attractions,chiang mai activity,Chiang mai ,Chiang mai tour, tour chiang mai ,trip planner,advisor chiang mai , VIP,family tours, honeymoon tours, Sightseeing ,vacation , shopping chiang mai , holiday chiang mai ,thailand tour package , trip chiangmai ,thailand tour,tour thai,northtrip,hotel chiangmai,tour,guide ,จองห้อง ประชุม สัมมนา ,งานเลี้ยง ,กิจกรรมต่างๆ ,ปาร์ตี้ส่วนตัว ,Tour organize,golf arrangement ,events ,ทัศนศึกษา, ดูงาน ,ประชุมสัมมนา, ฝึกอบรม,STAFF PARTY และงานสังสรรค์ต่าง ๆ,พิธีการและงานมงคลต่าง ๆ,งานแต่งงาน  ,ฉลองเปิดบริษัท ,Theme party  ,Staff Party ,team building ,mice
    

 

 

TAT License : 21-00777
มากกว่าคำว่าทัวร์ ใส่ใจ ทุกรายละเอียด เรียกหา คนไทยทัวร์ 

3/112  ถ.รัตนโกสินทร์ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200

โทร :   095-8789598 
     @konthaitour  , bassktt 

อีเมล์ :  konthaitour@hotmail.com  
 www.konthaitour.com