ข้อมูลท่องเที่ยวเชียงราย ,chiang rai tours package and travel,guide to chiang rai
ReadyPlanet.com
dot
แพ็กเก็จทัวร์เหนือท่านออกแบบได้
แพ็กเก็จทัวร์เหนือ ส่วนตัว


เพิ่มเพื่อน
Line id  : @konthaitour
Konthaitour VDO
LINE Stickers  Konthaitour Vo2.
ครอบครัว คนไทยทัวร์ รูปแบบ Line sticker Vo1.
รีวิวจากฃูกค้า
กิจกรรมเพื่อสังคม ( CSR ) สานฝัน ปันรอยยิ้ม
ทำไมท่านต้องตัดสินใจใช้บริการเรา /เรามีคำตอบค่ะ
แพ็กเก็จทัวร์ภาคเหนือ / ทัวร์ส่วนตัว ไม่มี Join
VIP-Executive Tour Service
ประชุมสัมมนา-เช่ารถตู้-ทัวร์หมู่คณะ ,ทัวร์เหมา
ทีมงานคนไทยทัวร์
ประชุม สัมมนา ,งานเลี้ยง ,กิจกรรมต่างๆ ,ปาร์ตี้ส่วนตัว ,Tour organize,golf arrangement ,events ,ทัศนศึกษา
คนไทยทัวร์   รับสมัคร Partner คู่ใจทั่วประเทศ
สถานที่เที่ยวภาคเหนือ รวมฮิต / Northern Attractions Review By Konthaitour
โรงแรม รีสอร์ท บ้านพัก HOME STAY ที่พัก ภาคเหนือ Review By Konthatour
 ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านของกิน ภาคเหนือ  Review By Konthaitour
tripadvisor
www.konthaitour.com Source Code:


ข้อมูลท่องเที่ยวเชียงราย

 
เชียงราย
เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรมล้านนา
 
 การเดินทาง
                        รถยนต์ สามารถเดินทางเป็นวงรอบได้โดยใช้ทางหลวงหมายเลข ๑๑ จากอำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ผ่านตากฟ้า-วังทอง-พิษณุโลก-อุตรดิตถ์-เด่นชัย-แพร่-ร้องกวาง แยกซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข ๑๐๓ ไปอำเภองาวแยกขวาเข้าทางหลวงหมายเลข ๑ ผ่านพะเยาไปจังหวัดเชียงราย ระยะทาง ๗๘๕ กิโลเมตร ขากลับใช้เส้นทางเชียงราย-เชียงใหม่ ผ่านอำเภอแม่สรวย-เวียงป่าเป้า-แม่กระจาน-ดอยสะเก็ด ทิวทัศน์สองข้างทางเป็นป่าเขาสวยงาม เมื่อเดินทางมาถึงเชียงใหม่แล้วจะมีทางหลวงหมายเลข ๑๑ ผ่านลำพูนมาลำปาง บรรจบกับทางหลวงหมายเลข 1 เพื่อเดินทางกลับกรุงเทพฯ ได้  
                        รถโดยสารประจำทาง มีรถโดยสารธรรมดาและรถโดยสารปรับอากาศ บ.ข.ส. และบริษัทเอกชน ออกจากสถานีขนส่งสายเหนือ ถนนกำแพงเพชร 2 ไปเชียงรายทุกวัน สอบถามรายละเอียดที่สถานีขนส่งสายเหนือ โทร. 02-936-2851-66 www.transport.co.th
                        รถไฟ จากสถานีรถไฟกรุงเทพ มีรถไฟไปลงที่จังหวัดลำปางหรือเชียงใหม่ แล้วเดินทางต่อโดยรถยนต์ ไปจังหวัดเชียงราย สอบถามรายละเอียดได้ที่หน่วยบริการเดินทางสถานีรถไฟกรุงเทพ โทร. 02-220-4334 ,02-204-4444 สำรองตั๋วล่วงหน้า 3 วันขึ้นไป แต่ไม่เกิน 60 วัน หรือ www.railway.co.th
                        เครื่องบิน มีเที่ยวบินตรงเส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงรายทุกวัน สอบถามรายละเอียดได้ที่
                    -แอร์ เอเชีย                            โทร. 02-515-9999                   www.airasia.com
     
                     -การบินไทย                            โทร.1566,02-628-2000           www.thaiairways.com

 

 
 
   เครื่องบิน  ที่มีเที่ยวบินตรงเส้นทางเชียงใหม่ -เชียงรายทุกวัน สอบถามรายละเอียดได้ที่
                  หรือ โทร :  053-280 444  

 

            - ท่าอากาศยานเชียงราย         โทร. 053-793-048
การเดินทางระหว่างจังหวัดเชียงรายกับจังหวัดใกล้เคียง
                        จากสถานีขนส่งเชียงราย มีรถโดยสารไปเชียงใหม่ พะเยา แพร่ น่าน ลำปาง แม่สอด พิษณุโลก พัทยา นครราชสีมา นครพนม อุดรธานี และขอนแก่น ติดต่อสถานีขนส่งเชียงราย โทร. 053-711-224
 
 สถานที่น่าสนใจ
 
                        อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช ตั้งอยู่บริเวณทางแยกไปอำเภอแม่จัน พ่อขุนเม็งรายเป็นกษัตริย์องค์ที่ ๒๕ แห่งราชวงศ์ลวะ เป็นโอรสของพญาลาวเม็ง และพระนางเทพคำขยาย หรือพระนางอั้วมิ่งจอมเมือง ประสูติเมื่อวันอาทิตย์ แรม ๙ ค่ำ เดือนอ้าย ปีกุน พุทธศักราช ๑๗๘๒ และเสด็จสวรรคตที่เมืองเชียงใหม่ในปี พ.ศ.๑๘๕๔ พ่อขุนเม็งรายได้สร้างเมืองเชียงรายขึ้นบนดอยทอง จากรากฐานเดิมที่เคยเป็นเมืองมาก่อน เมื่อปี พ.ศ.๑๘๐๕ ทรงเป็นปฐมกษัตริย์ แห่งราชวงศ์เม็งราย และรวบรวมบ้านเล็กเมืองน้อยเข้าเป็นอาณาจักรล้านนาไทยจนเจริญรุ่งเรืองถึงปัจจุบัน
                                วัดพระสิงห์ ถนนท่าหลวง ใกล้ศาลากลางจังหวัด     เดิมเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธสิหิงค์องค์ที่ประดิษฐานอยู่ ณ วิหารลายคำ วัดพระสิงห์ จังหวัดเชียงใหม่ในปัจจุบัน ตามประวัติเล่าว่า เจ้ามหาพรหมพระอนุชาของพระเจ้ากือนา กษัตริย์ผู้ครองนครเชียงใหม่ได้อัญเชิญพระพุทธสิงหิงค์มาจากเมืองกำแพงเพชร พระเจ้ากือนาได้โปรดฯ ให้ประดิษฐานไว้ ณ เมืองเชียงใหม่ ต่อมาพระเจ้ามหาพรหมทูลขอยืมพระพุทธสิหิงค์มาประดิษฐานไว้ที่เมืองเชียงรายเพื่อหล่อจำลอง แต่เมื่อสิ้นบุญพระเจ้ากือนาและพระเจ้าแสนเมือง ราชนัดดาของพระองค์ได้เสด็จขึ้นครองเมืองเชียงใหม่ เจ้ามหาพรหมคิดจะชิงราชสมบัติ จึงยกกองทัพจากเชียงรายไปประชิดเมืองเชียงใหม่ แต่เจ้าแสนเมืองก็สามารถป้องกันเมืองได้อีก ทั้งยกทัพตีทัพเจ้ามหาพรหมมาถึงเชียงราย และครั้งนี้เองที่ทรงอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์คืนกลับไปประดิษฐานอยู่ที่วัดพระสิงห์เชียงใหม่สืบมา วัดพระสิงห์แห่งนี้ยังมีรอยพระพุทธบาทจำลองบนแผ่นศิลา สันนิษฐานว่าสร้างในสมัยพระเจ้าเม็งรายมหาราช นอกจากนั้นบานประตูยังออกแบบโดย คุณถวัลย์ ดัชนี บอกเรื่องราวเกี่ยวกับดิน น้ำ ลม ไฟ แกะสลักโดยฝีมือช่างชาวเชียงราย
                        วัดพระแก้ว ถนนไตรรัตน์ เป็นวัดที่ค้นพบพระแก้วมรกต หรือพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากรที่ประดิษฐานอยู่ ณ วัดพระแก้ว กรุงเทพฯ ในปัจจุบัน ตามประวัติเล่าว่าเมื่อปี พ.ศ. ๑๘๙๗ ในสมัยพระเจ้าสามฝั่งแกนเป็นเจ้าเมืองเชียงใหม่นั้น ฟ้าได้ผ่าเจดีย์ร้างองค์หนึ่ง และได้พบพระพุทธรูปลงรักปิดทองอยู่ภายในเจดีย์ ต่อมารักกะเทาะออกจึงได้พบว่าเป็นพระพุทธรูปสีเขียวสร้างด้วยหยก คือพระแก้วมรกตนั่นเอง ปัจจุบันวัดพระแก้วเชียงรายเป็นที่ประดิษฐานพระหยก ซึ่งสร้างขึ้นใหม่ในวโรกาสที่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี มีพระชนมายุ ครบ ๙๐ พรรษา
                       
                       
                        แม่น้ำกก เป็นแม่น้ำที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงราย มีความยาวรวมทั้งสิ้น ๑๓๐ กิโลเมตร นักท่องเที่ยวสามารถเช่าเรือจากท่าเรือริมแม่น้ำในตัวเมืองเพื่อเที่ยวชมทัศนียภาพของแม่น้ำกก สองฟากฝั่งเป็นป่าเขาที่สวยงามตามธรรมชาติ นอกจากนี้ยังสามารถแวะชมหมู่บ้านชาวเขาเผ่าต่าง ๆ เช่น อีก้อ ลีซอ กะเหรี่ยง หรือจะแวะปางช้างเพื่อนั่งช้างเที่ยวป่ารอบบริเวณนั้นก็ได้
                         
                        วัดล่องขู่น

 

Wat Rong Khun
วัดร่องขุ่น ตั้งอยู่ที่ บ้านร่องขุ่น ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย 57000 ตั้งอยู่ กม.ที่ 817 ก่อนถึงตัวเมือง 12 กม. ออกแบบและสร้างโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน ์ศิลปินที่มีชื่อเสียงของไทยสร้างขึ้นด้วยแรงปณิธานที่มุ่งมั่น รังสรรค์งานศิลปะที่งดงามแปลกตาผสานวัฒนะธรรมล้านนาอย่างกลมกลืน ทั้งลวดลายปูนปั้นประดับกระจกและจิตรกรรรมฝาผนังขนาดใหญ่ ลักษณะเด่นของวัดคือ พระอุโบสถถูกแต่งด้วยลวดลายกระจกสีเงินแวววาวเป็นเชิงชั้นลดหลั่นกันไป หน้าบันประดับด้วยพญานาคมีงวงงาดูแปลกตาน่าสนใจมาก ภาพจิตรกรรมฝาผนังภายในพระอุโบสถเป็นฝีมือภาพเขียนของอาจารย์เอง

 

 
                        ดอยแม่สลอง เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านสันติคิรี   เดิมชื่อบ้านแม่สลองนอก   เป็นชุมชนผู้อพยพจากกองพล ๙๓ ซึ่งอพยพจากประเทศพม่าเข้ามาในเขตไทย จำนวนสองกองพันคือ กองพันที่ ๓ เข้ามาอยู่ที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ และกองพันที่ ๕ อยู่ที่บ้านแม่สลองนอก ตั้งแต่ปี ๒๕๐๔ ในช่วงเดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์ ดอกนางพญาเสือโคร่ง ซึ่งเป็นซากุระพันธุ์ที่เล็กที่สุด สีชมพูอมขาว จะบานสะพรั่งตลอดแนวทางขึ้นดอยแม่สลอง เป็นพันธุ์ไม้ที่หาชมได้ยากในเมืองไทย เพราะจะเจริญเติบโตอยู่แต่เฉพาะในภูมิอากาศหนาวจัดเท่านั้น      
                         พระตำหนักดอยตุง อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงราย ๖๐ กิโลเมตร ตามทางหลวงหมายเลข ๑๑๐ ไป ๔๕ กิโลเมตร แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวง ๑๑๔๙ ไปประมาณ ๑๕ กิโลเมตร เคยเป็นที่ประทับแปรพระราชฐานเพื่อทรงงานของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี มีรูปทรงผสมผสานระหว่างศิลปะล้านนากับชาเลย์ของสวิส มีการแกะสลักไม้ตามกาแล เชิงชายและขอบหน้าต่างเป็นลวดลายต่าง ๆ โดยฝีมือช่างชาวเหนือ เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา ๐๗.๐๐-๑๘.๐๐ น. มีเจ้าหน้าที่นำชมอธิบายความเป็นมาของพระตำหนัก พระตำหนักดอยตุงปิดในฤดูฝนคือ เดือนกรกฎาคม-กันยายนของทุกปี สอบ
Rai Mae Fah Luang,chiangrai ,สวนแม่ฟ้าหลวง
                        สวนแม่ฟ้าหลวง อยู่ด้านหน้าพระตำหนักดอยตุง มีเนื้อที่ประมาณ ๑๐ ไร่ เป็นสวนไม้ดอกไม้ประดับนานาพรรณ มีดอกไม้เมืองหนาว อาทิ ดอกซัลเวีย พิทูเนีย บีโกเนีย กุหลาบ ดอกลำโพง ไม้มงคลต่าง ๆ นอกจากนั้นยังมีไม้ยืนต้นและซุ้มไม้เลี้อยอีกมากกว่า ๗๐ ชนิด และยังมีรูปปั้นต่อเนื่อง    ฝีมือปั้นของคุณมีเซียม ยิปอินซอย มีศาลาชมวิวและร้านจำหน่ายสินค้าของที่ระลึก โดยมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง สวนแม่ฟ้าหลวงสร้างโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อถวายสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา ๐๗.๐๐-๑๘.๐๐ น.

                       

                        พระธาตุดอยตุง ตั้งอยู่บริเวณ กม. ที่ ๑๗.๕ บนทางหลวงหมายเลข ๑๑๔๙ เป็นที่บรรจุพระรากขวัญเบื้องซ้าย (กระดูกไหปลาร้า) ของพระพุทธเจ้า นำมาจากมัธยมประเทศ นับเป็นครั้งแรกที่พระพุทธศาสนาลัทธิลังกาวงศ์ ได้มาประดิษฐานที่ล้านนาไทย เมื่อก่อสร้างพระสถูปบรรจุพระบรมสารีริกธาตุนี้ ได้ทำธงตะขาบ (ภาษาพื้นเมืองเรียกว่า ตุง) ใหญ่ยาวถึงพันวา ปักไว้บนยอดดอย ถ้าหากปลายธงปลิวไปไกลถึงเมืองไหน ก็จะกำหนดเป็นฐานพระสถูป เหตุนี้ดอยซึ่งเป็นที่ประดิษฐานปฐมเจดีย์แห่งล้านนาไทย จึงปรากฏนามว่า ดอยตุง พระธาตุดอยตุงเป็นปูชนียสถานที่สำคัญ เมื่อถึงเทศกาลนมัสการพระธาตุดอยตุงจะมีพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและเพื่อนบ้านจากประเทศใกล้เคียง เช่น ชาวเชียงตุงในรัฐฉาน สหภาพพม่า ชาวหลวงพระบาง เวียงจันทน์ เดินทางเข้ามานมัสการทุกปี
 Mae ,อำเภอแม่สาย
                        อำเภอแม่สาย อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงราย ๖๑ กิโลเมตร ตามทางหลวงหมายเลข ๑๑๐ เป็นอำเภอเหนือสุดของประเทศไทย ติดกับจังหวัดท่าขี้เหล็กของพม่า โดยมีแม่น้ำแม่สายเป็นพรมแดน มีสะพานเชื่อมเมืองทั้งสองเข้าด้วยกัน ทั้งชาวไทยและชาวพม่าเดินทางไปมาหาสู่ค้าขายกันได้โดยเสรี นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางไปยังท่าขี้เหล็กของพม่า เพื่อซื้อสินค้าพื้นเมืองและสินค้าราคาถูก เช่น ตะกร้า เครื่องทองเหลือง สบู่พม่า สมุนไพร การข้ามไปท่าขี้เหล็ก นักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางเข้าเขตประเทศพม่าได้ทุกวัน ระหว่างเวลา ๐๖.๓๐-๑๘.๓๐ น. โดยใช้บัตรประชาชน หรือบัตรอื่น ๆ ที่ทางราชการออกให้ ค่าบริการคนละ ๑๕ บาท สำหรับชาวต่างประเทศ ๕ เหรียญสหรัฐ โดยนำหนังสือเดินทางไปติดต่อกับด่านตรวจคนเข้าเมืองแม่สาย
 
                                                               
                        Golden Triangle ,ดินแดนแห่งสามเหลี่ยมทองคำ
                        สบรวก หรือ ดินแดนแห่งสามเหลี่ยมทองคำ อยู่ห่างจากเชียงแสนไปทางทิศเหนือ ๙ กิโลเมตร ตามถนนเลียบริมแม่น้ำโขง สบรวกเป็นบริเวณที่แม่น้ำโขงซึ่งกั้นดินแดนระหว่างประเทศไทยและประเทศลาว มาพบกับแม่น้ำรวกซึ่งกั้นดินแดนระหว่างประเทศไทยและประเทศพม่า จากจุดนี้นักท่องเที่ยวจะมองเห็นดินแดนที่เรียกกันว่า สามเหลี่ยมทองคำ ซึ่งเชื่อมดินแดน ๓ ประเทศ คือไทย ลาว พม่า เข้าด้วยกัน ที่สบรวกมีบริการเรือให้เช่าเพื่อเดินทางไปชมทิวทัศน์บริเวณสามเหลี่ยมทองคำ ใช้เวลาเดินทาง ๒๐ นาที และยังสามารถเช่าเรือจากสบรวกไปยังเชียงแสนและเชียงของได้ ใช้เวลาในการเดินทาง ประมาณ ๔๐ นาที และ ๑ ชั่วโมงครึ่งตามลำดับ
                         
หอฝิ่นอุทยานสามเหลี่ยมทองคำ อยู่ห่างจากอำเภอเชียงแสน 9 กม. และห่างจากอำเภอแม่สาย 29 กม.เป็นบริเวณที่มีแม่น้ำโขงและแม่น้ำรวกมาบรรจบกัน เป็นพรมแดนระหว่างประเทศไทย ลาว พม่า ที่มีทัศนียภาพที่สวยงามมาก

หอฝิ่นได้จัดเป็นศูนย์นิทรรศการแสดงประวัติและความเป็นมาของฝิ่นเมื่อสมัยที่มีการใช้ฝิ่นกันอย่างถูกต้องตามกฎหมายและผลกระทบของการนำมาใช้เป็นสิ่งเสพติด นอกจากนั้น หอฝิ่นยังเป็นศูนย์ข้อมูลเพื่อการค้นคว้าวิจัย และการศึกษาสารสกัดจากฝิ่นในรูปแบบต่างๆ

การเข้าไปเที่ยวชมยังหอฝิ่นนี้ จะมีการเปิดให้เข้าชมในวันอังคารไปจนถึงวันอาทิตย์ ในช่วงเวลา 10.00 – 15. 30 น.การเข้าไปเที่ยวยังหอฝิ่นนี้นับว่าเป็นสิ่งที่ดีและมีค่าเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากการจัดแสดงดังกล่าวไม่ได้มีให้เห็นอย่างทั่วไปและบ่อยนัก ทุกคนที่ได้มีโอกาสเข้าไปสัมผัสบรรยากาศและรับรู้ถึงสิ่งต่างๆแล้ว มักพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นสิ่งที่วิเศษที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา กับศูนย์นิทรรศการแสดงประวัติและความเป็นมาของหอฝิ่นแห่งนี้

ด้านการเข้าไปชมก็จะมีการเก็บค่าเข้าชม ทั้งนี้เพื่อนำรายได้ทั้งหมดนำไปพัฒนาหอฝิ่นและสถานที่ท่องเที่ยวของอำเภอต่อไป โดยจะเก็บค่าเข้าชมสำหรับคนไทย 200 บาท ชาวต่างชาติ 300 ส่วนผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และเด็กที่มีอายุระหว่าง 12 – 18 ปี จะเก็บค่าเข้าชมในราคา 50 บาท และเด็กต่ำกวา 12 ปี นั้นไม่เสียค่าเข้าชม เข้าไปดูรายละเอียดที่
www.goldentrianglepark.org
 
พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติเชียงแสน ตั้งอยู่ในเขตกำแพงเมือง เป็นที่เก็บรวบรวมโบราณวัตถุ ที่ได้จากบริเวณเมืองโบราณ เชียงแสนและพื้นที่ใกล้เคียง เช่น ลวดลายปูนปั้นฝีมือล้านนาพระพุทธรูปและศิลาจารึกจากเชียงแสนถึงจังหวัดพะเยา พร้อมทั้งให้ข้อมูลทางด้านวิชาการเกี่ยวกับแหล่งโบราณคดี การตั้งถิ่นฐานของชุมชนและประวัติการสร้างเมืองเชียงแสน นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงศิลปะพื้นบ้านของชาวไทยใหญ่ ไทยลื้อ และชาวเขาเผ่าต่าง ๆ ได้แก่ เครื่องเขิน เครื่องดนตรี เครื่องประดับ อุปกรณ์การสูบฝิ่น เป็นต้น เปิดทำการตั้งแต่เวลา09.00–16.00น. ทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ อังคาร และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เข้าไปดูรายละเอียดที่ www.thailandmuseum.com
 
                        ภูชี้ฟ้า เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้น อยู่ห่างจากดอยผาตั้ง ๒๕ กิโลเมตร มีลักษณะเป็นยอดเขาที่แหลมชี้ขึ้นไปบนท้องฟ้า อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ ๑,๖๒๘ เมตร โดยมีหน้าผาเป็นแนวยาวยื่นไปทางฝั่งประเทศลาว บนยอดภูชี้ฟ้าเป็นทุ่งหญ้ากว้าง การเดินทาง ใช้เส้นทางเชียงราย-เทิง ระยะทาง ๖๔ กิโลเมตร และจากเทิง-ปางค่า ระยะทาง ๒๔ กิโลเมตร จากนั้นเป็นทางลูกรัง ถึงภูชี้ฟ้าระยะทาง ๑๙ กิโลเมตร หรือใช้เส้นทางหมายเลข ๑๐๒๑ สายเทิง-เชียงคำ ระยะทาง ๒๗ กิโลเมตร ก่อนถึงเชียงคำ ๖ กิโลเมตร มีทางแยกไปวนอุทยานน้ำตกภูซาง ตามทางหลวงหมายเลข ๑๐๙๓ สายบ้านฮวก อีก ๑๙ กิโลเมตร   แล้วเดินทางต่อไปยังภูชี้ฟ้าอีก ๓๐ กิโลเมตร (ควรใช้รถจิ๊ปหรือกระบะ) แล้วเดินเท้าต่อไปจุดชมวิวอีกประมาณ ๑,๘๐๐ เมตร ทางเดินเท้ามีสภาพสูงชันมาก
hot spring
                        บ่อน้ำร้อนธรรมชาติ อยู่ที่ตำบลแม่เจดีย์ใหม่ ถนนสายเชียงราย-เชียงใหม่ กม. ที่ ๖๔-๖๕ มีบ่อน้ำร้อนธรรมชาติ ๓ บ่อ บริเวณบ่อน้ำร้อนมีชาวบ้านนำไข่มาขายเพื่อให้นักท่องเที่ยวทดสอบต้มในบ่อน้ำร้อน
                       
 ตั้งอยู่หน้าวัดงำเมือง บนดอยงำเมือง ในเขตเมืองเชียงราย กู่นี้เป็นอนุสาวรีย์สำคัญแห่งหนึ่ง เพราะเป็นที่บรรจุอัฐิพ่อขุนเม็งรายมหาราช ตามประวัติกล่าวว่า พระเจ้าชัยสงคราม ราชโอรสพระเจ้าเม็งรายเมื่อได้มอบราชสมบัติให้พระเจ้าแสนภูราชโอรส ให้ขึ้นครองนครเชียงใหม่แล้ว พระองค์ก็นำอัฐิพระราชบิดามาประทับอยู่ที่เมืองเชียงราย และได้โปรดเกล้าฯ สร้างกู่บรรจุอัฐิของพระราชบิดาไว้ ณ ดอยงำเมืองแห่งนี้
 กู่พระเจ้าเม็งราย
สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ฯ เชียงราย  ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงราย ประมาณ 8 กม. บนเส้นทางเชียงราย – แม่จัน เข้าไปทางด้านหลังสถาบันราชภัฏเชียงราย ภายในสวนมีทัศนียภาพสวยงาม บรรยากาศร่มรื่นในเนื้อที่ 620 ไร่ มีหนองบัวที่กว้างขวางถึง 223 ไร่ เป็นที่ทำให้สถานที่แห่งนี้น่าไปพักผ่อนหย่อนใจ เพราะน้ำในหนองบัวใสเย็นและปริ่มตลอดปี บนพื้นที่รอบหนองบัว เป็นที่ตั้งของพลับพลา ศาลาตากแดด อาคารต่าง ๆ การตกแต่งบริเวณสวยงามด้วย วงเวียนดอกไม้ พื้นที่ลาดเนินเขา ประกอบด้วย สวนไผ่และสวนปาล์ม
 
 
น้ำตกห้วยแก้ว เป็นน้ำตกธรรมชาติที่เกิดจากลำน้ำห้วยแก้วที่มีต้นกำเนิดอยู่ในเขตตำบลห้วยชมภู มีที่ตั้งอยู่ในท้องที่บ้านโป่งน้ำร้อน หมู่ที่ 7 ตำบลดอยฮาง อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย ห่างจากอำเภอเมืองเชียงราย ประมาณ 24 กิโลเมตร สามารถเดินทางโดยรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ ด้วยถนนลาดยางประมาณ 18 กม. และถนนลูกรังอีก 6 กม. และเดินทางด้วยเท้าอีก 300 เมตร ก็จะถึงตัวน้ำตก สภาพภูมิประเทศบริเวณที่ตั้งตัวน้ำตกเป็นป่าไม้ที่มีความอุดมสมบูรณ์หลากหลายพันธุ์ น้ำตกมี 3 ชั้น ลดหลั่นลงมาตามหน้าผาที่สูงชัน มีน้ำไหลแรงตลอดปี นอกจากนี้บริเวณใกล้เคียงที่ตั้งน้ำตกก็มีหมู่บ้านชาวเขาอาศัยอยู่หลายเผ่าที่ยังรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีของชนเผ่าดั้งเดิมของตนเองไว้อยู่ มีบ้านพักแบบ Home Stay ให้เช่าพักอาศัยอยู่ใกล้บริเวณน้ำตก ทั้งนี้ ยังมีไร่ชา, สวนผลไม้เมืองหนาวที่สวยงามให้ชมบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย ปัจจุบันองค์การบริหารส่วนตำบลดอยฮางได้ปรับเกรดเส้นทางที่เป็นถนนลูกรังให้สามารถเดินทางเข้าไปเที่ยวน้ำตกห้วยแก้วได้สะดวกตลอดปี
 
พิพิธภัณฑ์ชาวเขา อยู่ที่ถนนธนาลัยดำเนินงานโดยสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชนจังหวัดเชียงราย จัดแสดงและจัดฉายสไลด์ โชว์วิถีชีวิตความเป็นอยู่ วัตถุสิ่งของ เครื่องมือ เครื่องใช้ ชุดแต่งกายประจำเผ่า รวมทั้งข้อมูลที่น่ารู้เกี่ยวกับชาวไทยภูเขา 6 เผ่า คือ อาข่า ลีซอ กะเหรี่ยง มูเซอ เย้า และม้ง เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมทุกวัน เวลา 10.00-20.00น.เก็บค่าเข้าชมคนละ 50 บาท โทร. 053 - 711475 กด 301
 
ทัวร์ช้างกระเหรี่ยงบ้านรวมมิตร ตั้งอยู่บ้านรวมมิตร หมู่ที่ 2 ตำบลแม่ยาว อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย อยู่ห่างจากตัวอำเภอเมืองเชียงราย ประมาณ 19 กม. โดยใช้เส้นทางร่องเสือเต้น – ห้วยขม และต่อด้วยเส้นทางทรายมูล – รวมมิตร นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว รถยนต์โดยสาร รถทัวร์ การเดินทางสะดวกสบายเพราะเป็นถนนลาดยาวจนถึงหมู่บ้าน หรือจะเดินทางโดยทางเรือก็ได้ มีท่าเทียบเรือสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาจากจังหวัดเชียงใหม่ และตัวเมืองเชียงราย มีที่ขึ้นช้างติดกับแม่น้ำกก นักท่องเที่ยวสามารถนั่งช้างเที่ยวภายในหมู่บ้านเพื่อชมประเพณี ศิลปวัฒนธรรมและความเป็นอยู่ของชนเผ่าต่าง ๆ เช่น กระเหรี่ยง ลาหู่ อาข่า ตลอดจนซื้อของที่ระลึก ของฝากที่ทำโดยฝีมือของชาวเขาเผ่าต่าง ๆ ที่มีไว้ให้บริการอย่างหลากหลาย นอกจากนั้นยังสามารถนั่งช้างทัวร์ป่า ไปเที่ยวน้ำตกห้วยแม่ซ้าย ระหว่างทางท่านจะได้ชมความงดงามของธรรมชาติ และสูดอากาศที่บริสุทธิ์ นอกจากนั้นยังผ่านหมู่บ้านของชาวเขาเผ่าต่าง ๆ เช่น อาข่า ลาหู่ เย้า กระเหรี่ยง และจะได้เห็นขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมของชนเผ่าด้วย
 
โบราณสถานถ้ำพระ อยู่ห่างจากตัวอำเภอเมืองเชียงราย ประมาณ 6 กม. ลักษณะเป็นภูเขาหินลูกเดียว สูงประมาณ 800 เมตร ตั้งอยู่ริมแม่น้ำกกตรงข้ามกับหาดเชียงราย ถ้านั่งเรือผ่านสามารถมองเห็นทัศนียภาพบริเวณโดยรอบภายนอกถ้ำ ภายในถ้ำพระมีพระพุทธรูปองค์ใหญ่เป็นพระประธาน และยังมีพระพุทธรูปบูชาอีกหลายองค์ นอกจากนี้ในถ้ำยังมีหินย้อยที่สวยงาม และมีค้างคาวอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก นอกจากถ้ำพระแล้วภายในภูเขาหินลูกนี้ยังมีถ้ำอื่น ๆ อีก คือ ถ้ำช้างล้วง ถ้ำลม และถ้ำหวาย
ถ้ำช้างล้วง อยู่ทางทิศเหนือของภูเขาห่างจากถ้ำพระประมาณ 150 เมตร ภายในถ้ำจะเป็นลานโล่ง มีแสงสว่างเล็กน้อย มีลมพัดผ่านตลอดเวลา อากาศภายในเย็นสบายมาก ไม่อึดอัด เวลาเข้าเที่ยวชมต้องใช้เทียนหรือไฟฉายเพื่อเพิ่มแสงสว่างจะได้เห็นทัศนียภาพภายในถ้ำได้ชัดเจนและสวยงามยิ่งขึ้น
ถ้ำลม อยู่ห่างจากถ้ำช้างล้วงประมาณ 50 เมตร ซึ่งเป็นถ้ำที่ไม่ลึกมากมีแสงสว่างพอมองเห็นภายในถ้ำได้ และมีลมพัดแรงออกจากปากถ้ำตลอดเวลา
ถ้ำหวาย อยู่ห่างจากถ้ำลมประมาณ 10 เมตร ถ้ำลึกประมาณ 100 เมตร ทางเดินเข้าถ้ำค่อนข้างแฉะและมืดถ้าจะให้ดีต้องใส่รองเท้าบูชและควรมีอุปกรณ์ที่ให้แสงสว่าง เช่น ไฟฉาย เทียน เป็นต้น ภายในถ้ำเป็นลานกว้างมีหินย้อยที่สวยงามมาก
บริเวณถ้ำยังคงสภาพของธรรมชาติสวยสดงดงามมาก ซึ่งถ้ำต่าง ๆ อยู่ภายในภูเขาหินลูกเดียวกัน มีทางเดินรอบภูเขา เวลาเที่ยวชมจะเดินวนไปตามถ้ำต่าง ๆ พอสุดท้ายก็จะมาบรรจบที่ถ้ำพระซึ่งอยู่บริเวณด้านหน้าลานจอดรถ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นการเที่ยวถ้าจะให้ทั่วถึงควรมีเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง และควรเตรียมอุปกรณ์ในการเที่ยวให้พร้อม นอกจากนี้บริเวณถ้ำพระยังเป็นแหล่งประวัติศาสตร์ที่พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 เคยเสด็จพระพาส เมื่อวันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2469
ไร่แม่ฟ้าหลวง ตั้งอยู่เลขที่ 313 ม.7 บ้านป่างิ้ว ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย (บริเวณเชิงสะพานแม่ฟ้าหลวง) เป็นอุทยานศิลปะและวัฒนธรรม บนเนื้อที่กว่า 150 ไร่ กลางเมืองเชียงราย เป็นที่เก็บรักษาศิลปะวัตถุอันล้ำค่าของวัฒนธรรมล้านนา เชิญนมัสการพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ในหอคำ ชมงานนิทรรศการเรื่องไม้สัก พร้อมชมงานศิลปะพื้นบ้านในหอแก้ว ล้อมรอบตัวด้วยบึงน้ำอันสงบเงียบ มีสวนไม้หอมและพฤกษานานาพันธ์ เปิดให้เข้าชม เวลา 10.00 -18.00 น. ทุกวันยกเว้นวันจันทร์

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 053-716605-7 โทรสาร 053-712429
 
วัดถ้ำผาจม ตั้งอยู่ที่ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย ห่างจากสะพานมิตรภาพไทย – พม่า ไปทางทิศตะวันตกประมาณ 2 กิโลเมตร ติดกับลำน้ำสาย เคยเป็นสถานที่ซึ่งพระภิกษุสงฆ์นั่งบำเพ็ญเพียงภาวนา เช่น พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ปัจจุบันรูปปั้นของพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ประดิษฐานไว้บนดอยด้วย นอกจากนี้บริเวณดังกล่าวยังมีถ้ำประดิษฐานพระพุทธรูปเก่าแก่ ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะบูชาของประชาชนทั่วไป และสถานที่แห่งนี้ยังเป็นสำนักวิปัสสนา หากขึ้นไปชั้นบนสามารถมองเห็นทิวทัศน์อำเภอท่าขี้เหล็กของประเทศเมียนม่าร์ได้อย่างชัดเจน
 
ถ้ำเสาหินพญานาค ตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงกับถ้ำปุ่มถ้ำปลา ภายในบริเวณถ้ำจะมีหินงอก หินย้อยที่สวยงาม เมื่อเที่ยวชมถ้ำปลาเสร็จแล้วสามารถเดินไปชมถ้ำเสาหินพญานาคด้วยทางคอนกรีตยาวประมาณ 150 เมตร นับเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และยังเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม บริเวณหน้าถ้ำจะเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดพื้นที่ประมาณ 42 ไร่ ติดกับภูเขามีน้ำตลอดปี
 
ถ้ำปลา ตั้งอยู่ที่ดอยจ้อง ในตำบลโป่งงาม อำเภอแม่สาย ห่างจากตัวอำเภอแม่สายมาทางใต้ประมาณ 12 กิโลเมตร แยกจากทางหลวงหมายเลข 110 เข้าไปประมาณ 2 กิโลเมตร ถ้ำปลาแห่งนี้มีกระแสน้ำไหลออกมาจากถ้ำและจะมีปลาหลายชนิดว่ายออกมาให้เห็นอยู่เสมอ ๆ ถ้ำแห่งนี้นอกจากจะเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจตามธรรมชาติแล้ว ยังเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ประชาชนเลื่อมใสสักการะบูชา มีพระพุทธรูปศิลปะพม่า สร้างขึ้นโดยพระภิกษุชาวพม่า ประชาชนทั่วไปเรียกว่า พระทรงเครื่อง เป็นที่เลื่อมใสของประชาชนในแถบนี้ และมีลิงที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติ เป็นที่ดึงดูดใจแก่นักท่องเที่ยวได้พาบุตรหลานมาป้อนอาหารให้มีจำนวนนับ 100 ตัว
 
เส้นทางเดินป่าสู่ยอดเขานางนอน
บ้านผาหมี หมู่ที่ 6 ต.เวียงพางคำ เป็นหมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าอาข่า ตั้งอยู่ห่างจากสถานขนส่งผู้โดยสารอำเภอแม่สาย ประมาณ 6 กิโลเมตร เส้นทางคมนาคม เป็นถนนลาดยางและถนนปูบล็อกตัวหนอน เป็นหมู่บ้านชาวไทยภูเขาที่มีระยะทางไม่ไกลจากตัวเมือง และสามารถเดินทางเรียบชายแดนไทย-พม่า ไปสู่ดอยช้างมูบ นมัสการพระธาตุดอยตุง ได้สะดวกเส้นทางหนึ่ง
ด้วยสภาพภูมิทัศน์ที่สวยงามของหมู่บ้านผาหมี ที่มีภูเขาหินอ่อนที่นับว่ามีคุณภาพดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย เป็นเสน่ห์ดึงดูดใจให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสวิถีความเป็นอยู่ แวะเยี่ยมชม นอกจากวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวไทยภูเขาแล้ว วิวทิวทัศน์ของหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ท่ามกลางสวนป่าภูเขาหินอ่อน ตั้งเป็นฉากหลังสลับกับสวนผลไม้ ชา กาแฟ ลิ้นจี่ ถือว่าเป็นสิ่งที่มีคุณค่าที่รอรับการสัมผัส ใช้ชีวิตของนักท่องเที่ยว
นอกจากวิวทิวทัศน์ที่ปรากฏเห็นแล้ว ยังมีเส้นทางเดินทางเดินป่า เส้นทางที่ปีนป่ายหน้าผา เส้นทางเดินชมถ้ำที่ยังไม่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว ที่รอรับความท้าทายของท่าน
อบต.เวียงพางคำ ขอนำเสนอเส้นทางเดินทางเดินป่า สู่จุดสูงสุดของยอดเขานางนอน ที่ปรากฏหมุดอ้างอิงแผนที่ทางทหาร วงรอบชั้นหนึ่ง ของยอดเขานางนอน ในระดับความสูง 1,291 เมตร!
เส้นทางเดินป่า จากจุดที่ 1 เส้นทางศูนย์อบรมผาหมี – ไร่ฝิ่นเก่า - ยอดดอยนางนอน ระยะทาง 5 กม. ไป-กลับ ใช้เวลา 6 ชั่วโมง เส้นทางเดิม
1.จุดเริ่มต้น จากลานสนามบาสเกตบอล ของหมู่บ้านผาหมี เดินทางด้วยรถยนต์ผ่านศูนย์อบรมผาหมี ใช้เวลาประมาณ 15 นาที เริ่มเดินเท้าจากศูนย์อบรมผาหมี – สวนส้มนายนิวัฒน์ฯ ใช้เวลา 15 นาที สภาพเส้นทางเดินเท้าขนาดกว้าง 1 เมตร เดินลัดเลาะภายในบริเวณสวนส้มของนายนิวัฒน์ฯ ราษฎร บ.ผาหมี ผ่านไร่กาแฟ ไร่แมคคาดิเนีย จะมีสภาพอากาศเย็น พบเห็นต้นมอส เฟรินส์ ปกคลุมตามหุบเขา ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที ถึงบริเวณป่าโปร่ง เริ่มต้นเดินทางขึ้นเขา สามารถมองเห็นเทือกเขาดอยนางนอนอยู่ด้านหน้า
2.สวนส้ม ไร่กาแฟนายนิวัฒน์ฯ – ไร่ฝิ่นเก่า ใช้เวลา 30 นาที สภาพเส้นทางเป็นทางเดินเท้าขนาดกว้าง 1 เมตร เดินลัดเลาะผ่านป่าไม้ ป่าไผ่ เดินขึ้นเขา จนถึงที่ว่างในหุบเขา ซึ่งอดีตเป็นพื้นที่ปลูกฝิ่นเก่า มีเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ เหมาะสำหรับการกางเต้นท์นอนพักผ่อนของนักท่องเที่ยว
3.การเดินทางก่อนถึงไร่ฝิ่นเก่า จะเดินลัดเลาะป่าไผ่ มีโขดหิน รูปร่างแปลกตา ต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง แต่เมื่อเดินทางถึงบริเวณหุบเขาไร่ฝิ่นเก่าแล้ว จะมีร่องรอยของรังหมูป่า และเป็นจุดครึ่งทางของเป้าหมาย จากไร่ฝิ่นเก่า –เชิงเขาดอยนางนอน ใช้เวลา 20 นาที สภาพเส้นทางเดินเท้า ภูมิประเทศเป็นป่าไผ่ ผสมป่าโปร่ง ใช้ความระมัดระวังในการเดิน มีก้อนหินรูปร่างแปลกตา
4.เชิงเขา –บริเวณสันเขาดอยนางนอน ใช้เวลา 30 นาที สภาพเส้นทางเดินเท้าลัดเลาะตามโขดหิน ทางเริ่มสูงชัน ใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง ก้อนหินจะหลุดกลิ้งลงไป อาจเป็นอันตรายต่อผู้ร่วมใช้เส้นทาง ระหว่างทางจะพบพืชพันธุ์ไม้ที่หายาก และไม่รู้จักหลายชนิด พบเห็นกล้วยไม้ป่า ต้นไม้ที่ใช้รากเก็บน้ำ อากาศเริ่มเย็น เริ่มมองเห็นทิวทัศน์สวยงามไทย –พม่า
5.บริเวณสันเขาดอยนางนอน-จุดชมวิว ใช้เวลา 10 นาที สภาพเส้นทางเริ่มแคบ ต้องใช้ความระมัดระวังในการเดิน ภูมิประเทศสูงชันทั้งสองด้าน จากจุดชมวิวมองเห็นทิวทัศน์ด้าน อ.แม่สาย,อ.เชียงแสน ในพื้นที่ โครงการพัฒนาดอยตุง และพื้นที่ประเทศพม่า ลมพัดแรง อากาศหนาวเย็น มีทะเลหมอกปกคลุมในช่วงฤดูหนาว พบเห็นฝอยลม พืชสมุนไพรที่ขึ้นในที่สูงทั่วไป
สรุป จะใช้เวลาเดินทางจากจุดพักแรม ไร่ฝิ่นเก่า ถึงจุดชมวิวที่เห็นหมุดแผนที่ทหาร วงรอบชั้นที่ 1 เขานางนอน วางหมุดเมื่อ 5 พ.ย.2528 ใช้เวลาประมาณ 40 นาที และหากเดินทางจากศูนย์อบรมผาหมี –จุดชมวิว เดินทางปกติ จะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง
6.จุดชมวิว – ศูนย์อบรมผาหมี (NC.895536) เส้นทางกลับใช้เส้นทางเดิม ต้องใช้ความระมัดระวัง ในการเดินทางลงจากยอดเขาดอยนางนอน สภาพป่าไผ่ผสมป่าโปร่งบริเวณป่าไผ่ จะพบด้วงไม้ไผ่และดอกไม้ป่าที่หายาก หากเดินทางไป-กลับจะใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง แต่คุ้มค่ากับความเหนื่อยที่ท้าทาย และสามารถเดินทางกลับพักแรมที่หมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าอาข่า ชมการแสดงวิถีชีวิตของพี่น้องชาวไทยภูเขาเป็นกำไรของชีวิต.
ข้อพิจารณา เส้นทางนี้เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีสุขภาพแข็งแรง ชอบการผจญภัย อาจดัดแปลงย่นระยะทางให้เหมาะสมกับสภาพร่างกาย
ข้อเสนอแนะ ควรนำน้ำดื่ม (กระติกน้ำ) ติดตัวนักท่องเที่ยวไปด้วย และจัดลูกหาบ นำน้ำอะไหล่ไปบริการนักท่องเที่ยว ซึ่งสามารถติดต่อไปกับคณะกรรมการท่องเที่ยวชุมชน ของหมู่บ้านผาหมี ม.6 ได้ โทรศัพท์ 0-1366-5788 (ส.อบต.อุดมฯ)
วัดพระธาตุเจดีย์หลวง ตั้งอยู่ติดกับพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติเชียงแสน ด้านทิศตะวันออก สร้างโดยพระเจ้าแสนภู เมื่อประมาณกลางพุทธศตวรรษที่ 19 โบราณสถานประกอบด้วย เจดีย์ประธานทรงระฆังแบบล้านนาสูง 88 เมตร ฐานกว้าง 24 เมตร เป็นเจดีย์ใหญ่ที่สุดในเชียงแสน นอกจากนี้พระวิหาร ซึ่งเก่าแก่มากพังทลายเกือบหมดแล้วและเจดีย์รายแบบต่าง ๆ 4 องค์
หมู่บ้านชา ใน จ.เชียงราย
 
 
สวนชาแม่ผง
ตั้งอยู่ที่ หมู่ 5 ต.ป่าก่อดำ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย บ้านแม่ผงเป็นหมู่บ้านผลิตชาที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว เพราะนอกจากจะเป็นแหล่งผลิตชาที่มีคุณภาพ ที่ได้รับการคัดสรรให้เป็นสินค้า สุดยอดหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ แล้วสวนชาเหล่านั้นยังได้รับการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว OTOP ที่น่าในใจอีกด้วย เพราะนอกจาก จะได้ชมทิวทัศน์อันสวยงามของสวนชาแล้ว ยังสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ OTOP จากชาของห้างหุ้นส่วนสุวิรุฬห์ชาไทย เป็นของขวัญของฝากติดไม้ติดมือไปฝากคนใกล้ชิดได้อีกด้วย
สวนชาบ้านสันติคีรี
ตั้งอยู่ที่หมู่ 1 ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย บ้านสันติคีรีเป็นอีกหมู่บ้านหนึ่งที่มีการผลิตชากันมาก และได้รับการพัฒนาให้เป็นหมู่บ้านท่องเที่ยวสวนชา OTOP ผลิตภัณฑ์ชาที่จำหน่ายก็ได้ผ่านการคัดสรรให้เป็นสินค้าสุดยอดหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ชาที่ถูกใจนำไปฝากคนใกล้ ชิดได้เช่นกัน บ้านสันติคีรีนี้มีกลุ่มผลิตชาหลายกลุ่มได้แก่ กลุ่มชาวังพุดตาล บริษัทใบชาโชคจำเริญ จำกัด และกลุ่มสวนชาดอยตุง ซึ่งอยู่ที่ ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย
สวนชาบ้านห้วยส้านพลับพลา
ตั้งอยู่ที่ หมู่ 5 ต.โป่งแพร่ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย ตำบลโป่งแพร่มีพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาสลับ พื้นที่ราบ ระหว่างภูเขาและพื้นที่ส่วนใหญ่อยุ่ในเขตป่าสงวน ซึ่งเป็นแหล่งต้นน้ำลำธารที่สำคัญ เช่น ลำน้ำห้วยส้านพลับพลา ลำห้วยชมภู ลำห้วยแม่มอญ
อาชีพส่วนใหญ่ของคนตำบลโป่งแพร่ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพด้านการเกษตร โดยเฉพาะบ้านห้วยส้านพลับพลามีการปลูกชาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชา จำนวนมากและปัจจุบัน กำลังได้รับการพัฒนาให้เป็นหมู่บ้านท่องเที่ยวสวนชา หรือ OTOP Toursim Village
สวนชาบ้านวาวี
ตั้งอยู่ หมู่ 1 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เดิมพื้นที่ ต.วาวี ทั้งหมดนี้เป็นหมู่บ้านหนึ่ง คือ หมู่ที่ 15 อยู่ในเขตปกครองของตำบลแม่สรวย อ.แม่สรวย จ.เขียงราย ต่อมาได้แยกเป็น ต.วาวี แต่ก่อนคำว่า วาวี นั้น ชื่อ วะวี ซึ่งต่ออาจสันนิษฐานได้ว่าเป็นชื่อเมืองหนึ่ง อยู่ในเขตประเทศพม่า และราษฏรในเมืองนั้นได้เดินทางมาติดต่อค้าขายและอพ ยพมาตั้งหลักแหล่งเป็นกลุ่มแรกจึงตั้งชื่อเหมือนกับเมืองที่อพยพมาผสมกับชนเผ่าที่ตั้งหลักฐานอยู่ก่อนแล้วคือ เผ่ามูเซอ ต่อมามีพ่อค้าชาวจึนฮ่อ มาติดต่อค้าขายด้วยกัน พบว่าพื้นที่ บริเวณนี้มีทำเลที่ดี เนื่องจากมีผลผลิตทางการเกาตรและชาเป็นจำนวนมาก จึงคิดที่จะบุกเบิกและขยายชุมชน จัดตั้งเป็นหย่อมหมู่บ้านชาวจึนฮ่อ หรือจีนยูนนาน (บริเวณบ้านเลาลี) และคนจึนเหล่านั้นได้นำวิธีการผลิตชาหอมเพื่อจำหน่ายเป็นการค้าขายด้วย ชุมชนเล็กๆ ที่ประกอบด้วยหลายชนเผ่าเริ่มขยายใหญ่ขึ้นและคำว่า วะวี ก็แผลมาเป็น วาวี เพราะพูดง่ายกว่า นับจากวันนั้นถึงวันนี้ วาวีก็ยังมี ผลผลิตจากใบชาเป็นผลิตผลที่ออกสู่ตลาดและมีชื่อเสียง

ชาวาวีส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรมเป็นหลัก ดังนี้
1.ชาหลากพันธุ์มีทั้่งพันธุ์ดั้งเดิม คือพันธุ์อัสสัมและชาพันธุ์ปรับปรุงใหม่ เช่น อูหลง ชิง ชิง ปลูกมาก ณ บ้านวาวี หมู่ที่ 1 บ้านปางกิ่ว หมู่ที่ 2 บ้านเลาลี หมู่ที่ 20 บ้านแม่โมงเย้า หมู่ที่ 15 บ้านมังกาล่า หมู่ที่ 22 บ้านปางกู่เส็ง หมู่ที่ 23 บ้านปางกลาง หมู่ที่ 24 รวมพื้นที่ปลูกประมาณ 17,000 ไร่ ปัจจุบันเป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญและมีชื่อเสียง องค์การบริหารส่วนตำบลวาวี ได้ให้การสนับสนุนและส่งเสริมให้เป็นผลผลิตหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์

2.กาแฟและมะคาเดเมีย ปลูกมากบ้านดอยช้าง หมู่ที่ 3 บ้านดอยล้าน หมู่ที่ 4 บ้านแสนเจริญ หมู่ที่ 10 ไม้ผลทั้งสองชนิดได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลและบริษัท ซีพี ให้การรับซื้อผล ผลิตรวมพื้นที่ปลูกประมาณ 5,000 ไร่ เป็นสิ้นค้าหนึ่งตำบนหนึ่งผลิตภัณฑ์

3.พืชเศรษฐกิจอื่นๆ เช่น ลิ้นจี่ ข้าวโพด ถั่วต่างๆ มะเขือเทศ จะปลูกทั่วไปทุกหมู่บ้าน
 ดอยดัง..นางแล
ดอยดัง..นางแล
เป็นแหล่งท่องเที่ยวบุกเบิกเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวขาลุยทุกท่านที่ต้องการท่องเที่ยวในแดนที่ไม่เคยมีใครไปมาก่อนหรือเรียกได้ว่าเป็นรุ่นบุกเบิกเลยทีเดียว ทางศูนย์ฯขอแนะนำ "ดอยดัง...นางแล"
 
ลักษณะทั่วไปของดอยดัง
เป็นป่าดงดิบ บริเวณดอยดังเป็นลานหินกว้าง ถ้าใช้ไม้กระทุ้ง จะเกิดเสียงดังกึกก้อง ระหว่างเดินทางถึงบริเวณดอยดังจะพบน้ำตก 3 แห่ง ทางเดินไปถึงดอยดังจะมีความลาดเอียงประมาณ 45 องศา

สถานท่องเที่ยว /แหล่งประทับใจ
1. หมู่บ้านชาวเขาเผ่าลาหู่ และอาข่า
2. น้ำตกตาดฝน
3. น้ำตกตาดฮัง
4. น้ำตกตาดถ้ำ
5. ดอยดัง

การเดินทาง

เดินทางจาก ห้าแยกพ่อขุนเม็งรายฯ ไปถึงทางเข้าบ้านนางแลในระยะทางประมาณ 11 กิโลเมตร จากทางแยกบ้านนางแลใน(บ้านเด่น) ไปถึงหมู่บ้านลิไข่(บ้านชาวเขา) ระยะทาง 5 กิโลเมตร จากบ้านลิไข่ถึงดอยดังระยะทาง 3 กิโลเมตร จะต้องเดินเท้า (ระหว่างทางจะพบน้ำตกตาดฝน,น้ำตกตาดฮัง,น้ำตกตาดถ้ำ)
รถบัส สามารถจอดบริเวณผาราดรอยวัว ส่วนรถยนต์สามารถจอดบริเวณโรงเรียนบ้านลิไข่

การบริการ
ตลอดเส้นทางเดินเท้าจากหมู่บ้านลิไข่ จะมีเจ้าหน้าที่/คนนำทาง, หน่วยรักษาความปลอดภัยและพนักงานขนสัมภาระ ให้บริการแก่นักท่องเที่ยว
 
พระพุทธนวล้านตื้อ พระเชียงแสนสี่แผ่นดิน
พลิกฟื้นพระเจ้าล้านตื้อ ประวัติศาสตร์ลำน้ำโขงของเมืองเชียงแสน
ลำน้ำโขงเป็นสายน้ำใหญ่หล่อเลี้ยงชีวิตผู้คนสองฝากฝั่ง สายน้ำไหลเชี่ยว ดุดัน จากจีน มุ่งผ่าน พม่า ไทย ลาว เวียดนาม และกัมพูชา ประวัติศาสตร์ ของชาติต่างๆ ในลุ่มแม่น้ำโขง จึงหนีไม่พ้นสายน้ำแห่งนี้

น้ำโขงไหลผ่านทวีปนี้ราวกับมีชีวิต 10 ปี ไหลไปทางหนึ่ง 100 ปี ไหลไปอีกทางหนึ่ง เปลี่ยนทางไปอีกทางหนึ่ง มีตำนานเล่าว่าถึงเกาะเก่าแก่กลางลำแม่น้ำโขง “เกาะดอนแท่น” เดิมทีเป็นผืนดินในไทยโดยเป็นทีอาศัยของผู้คนเชียงแสนในยุคก่อน เกาะแห่งนี้เป็นที่ตั้งของวัดกว่า 10 วัด ตามที่ระบุไว้ในพงศาวดาร เมืองงินยางเชียงแสนภาคที่ 61 ที่สำคัญยังเป็นที่ตั้งของ วัดพระเจ้าทองทิพย์ อันเป็นที่ประดิษฐานขององค์พระพทุธรูปสำริดขนาดใหย่ ซึ่งชาวบ้านกล่าวขานนามว่า “พระเจ้าล้านตื้อ คำว่า ตื้อ คือมาตราวัดของชาวล้านนา หมายถึงโกฏิ ดังนั้นคำว่า " ล้านตื้อ" ก็หมายถึงองค์พระนี้มีขนาดและน้ำหนักมาก สันนิฐานว่าองค์พระคงจมลงไปพร้อมกับเการะดอนแท่น ซึ่งปัจจุบันคือบริเวณน้ำโขงหน้าที่ว่าการอำเภอเชียงแสน
ประจักษ์พยานที่เป็นรูปธีทชัดเจนคือ พระรัศมีพระเจ้าล้านตื้อ ซึ่งมีขนาดกว้าง 55 CM สูง 70 CM คาดกันว่าพระรัษมีถูกงมชึ้นมาก่อนปี พ.ศ. 2446 และมีการประมาณว่าพระเจ้าล้านตื้อหากมีอยู่จริง หน้าคักคงกว้างประมาณราว 8.5 m สูง 10 m

อย่างไรก็ตามคำเล่าขานจึงไม่ใช่เรื่องที่ฝังนิ่งอยู่ในตำนานแต่เป็นเรื่องจริงต้องรอคอยว่าวันหนึ่งองค์พระเจ้าล้านตื้อจะกลับมาสู่เมือง วิธีการกลับคืนมาสู่เมืองจะเป็นอย่างไร คงต้องรอติดตามอย่างใจจดใจ่อ ส่วนจะกลับมาในรุ่นเรา รุ่นลูก หรือรุ่นหลาน หรือกว่านั้น ก็ต้องรอคอยด้วยในอันศรัทธาเหมือนกัน
 พระพุทธนวล้านตื้อ พระเชียงแสนสี่แผ่นดิน
ตามรอยพระเจ้าล้านตื้อ
จากคำบอกเล่าของชาวเชียงแสน ที่บรรทุกไว้ในหนังสือตามรอยพระเจ้าล้านทองทิพ (พระเจ้าล้านตื้อ) ประวัติศาสตร์ลำน้ำโขงเมืองเชียงแสน (หาซื้อได้ ที่พิพิธภันฑ์สถานแห่งชาติ เชียงแสน กล่าวว่าคืนพบพระพุทธรูปกลางลำน้ำโขงครั้งแรกเมือราวปี พ.ศ. 2479 พรานหาปลา ผู้หนึ่งทอดแหหาปลาอยู่กลางน้ำโขงบริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอเชียงแสนได้เห็นพระพุทธรุปขนาดใหญ่โพล่ขึ้นมากลางน้ำจำได้ว่ามีพระรัศมีบนพระเกศาและเห็นส่วนพระเศียรเพียงแค่พระหนุ แต่อย่างไรก็ตาม การพบเห็นของพรานปลาผู้นั้นขัดกับหลักฐานที่ปรากฏอยู่ในปัจจุบัน ที่ว่าการค้นพบพระรัศมีนั้นพบก่อน ปี พ.ศ.2446 เมื่อครั้งแรกได้นำไปประดิษฐานไว้ที่วัดคว้าง (หลังตลาดเชียงแสน) ต่อมาย้ายไปรักษาที่วัดปงสนุก และวัดมุงเมืองตามลำดับ เมื่อสร้างพิพิธภัณฑ์ฯ เสร็จจึงนำออกแสดงจนมาถึงทุกวันนี้ ต่อมาในปี พ.ศ.2488 มีพรานปลาอีกคนหนึ่งพบเสาวิหารขนาดใหญ่จำนวน 2-3 ต้นล้มทับกันจมอยู่ในน้ำโขง ลึกลาว 4 เมตร ที่บริเวณสามแยกหน้าสถานีตำรวจ

ครั้นถึงปี พ.ศ. 2492 – 2493 เพียสมบูรณ ์(ชาวลาวอพยพมาตั้งถิ่นฐานในอำเภอเชียงแสน) ฝันว่าพระพุทธรูปล้มคว่ำพระเศียรลง หันไปทางทิศใต้ ดังนั้นราวเดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคม ของปีเดียวกันนั้นจึงมีการลงคลำหาพระพุทธรูปกันอย่างจริงจัง โดยเริ่มจากตั้งศาลเพียงตาขึ้นในบริเวณเกาะดอนแท่นและทำพิธีบวงสรวงพระพุทธรูป เตรียมเรือเหล็กขนาดใหญ่ 2 ลำ พร้อมช้าง 3 -4 เชือก นิมนต์พระสงฆ์ทำพิธี เนื่องจากกระแสน้ำแรงและเย็นมากจึงไม่อาจพบพระรูปแต่อย่างใด

ต่อมาในเดือนกุมภาพันธ์ – เดือนมีนาคม พ.ศ. 2509 อิตาเลียน – ไทย จำกัด ได้สัมปทานการสร้างสนามบินในหลวงพระบาง มาพักอยู่ที่เชียงแสน(สมัยนั้นการเดินทางไปหลวงพระบางต้องใช้วิธีการเดินเรือจากเชียงแสนไปถึงจะสะดวกที่สุด) นายชูสง่า ไชยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ขณะนั้นจึงได้ให้ทางบริษัทฯ ดังกล่าว ส่งนักประดาน้ำและอุปกรณ์ต่างๆดำเพื่อค้นหาและกู้เอาพระพุทธรูปขึ้นมา ซึ่งเป็นจุดที่เกาะกลางน้ำตรงหน้าสถานีตำรวจฯบริเวณดังกล่าวเป็นน้ำวน เชี่ยวมาก นักประดาน้ำทนความเย็นไม่ไหว การค้นหาในตอนนั้นจึงไม่ประสบผลสำเร็จ ได้เพียงพระพุทธรูปองค์เล็ก และโบราณวัตถุอื่นๆอีกเพียงเล็กน้อยจึงหยุดค้นหา

การค้นหาพระพุทธรูปที่จมอยู่ในลำน้ำโขง ตั้งแต่การพบครั้งแรกจนกระทั้งถึงทุกวันนี้กว่า 70 ปีแล้วเรื่องราวยังเป็นที่สนใจและถูกเล่าขานผ่านลูกหลานชาวเชียงแสน เมื่อสืบทอดผ่านกันมาจึงกลายเป็นตำนานและนิทานพื้นบ้าน



พระพุทธรูปนวล้านตื้อ (จำลอง)
หากท่านที่ไปเที่ยวเชียงแสนผ่านไปทางป้ายสามเหลี่ยมทองคำ เลยไปทางร้านค้าของที่ระลึกต่างๆ ท่านจะได้พบเห็นองค์พระพุทธรูปสีทองขนาดใหญ่ น้ำหนักกว่า69 ตัน เฉพาะองค์พระตักกว้าง 9.99 เมตร สูง 15.99 เมตร ประทับอยู่บนเรือนแก้วกุศลธรรมขนาดใหญ่ อีกทั้งยังมีตุง(ธง) เฉลิมพระเกียรติองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และพระบรมราชินีนาถฯ อยู่เบื้องข้าง พระพุทธรูปองค์นี้คือ พระพุทธนวล้านตื้อ

พระพุทธนวล้านตื้น
องค์นี้เป็นพระเชียงแสนสี่แผ่นดินเฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งได้สร้างขึ้นแทนองค์เดิมที่จมลงแม่น้ำโขง หน้าที่ว่าการ อ.เชียงแสน สมัยรัชกาลที่ 3 โน้น...
และสร้างขึ้นด้วยทองสัมฤทธิ์ ปิดทองด้วยบุศราคัม น้ำหนักถึง 69 ตัน หน้าตักกว้าง 9.99 ม.สูง 15.99 ม. ประทับนั่งบน "เรือแก้วกุศลธรรม" ขนาดใหญ่ อย่างที่เห็นในรูปที่ 1 นั่นแหละครับ
..พร้อมกันนั้นก็ได้สร้างตุงหลวงเฉลิมพระเกียรติ สูง 17.99 ม. ศูนย์ OTOP ล้านนา ซุ้มประตูโขงและพระมหาโพธิสัตว ์(เจ้าแม่กวนอิมหยกขาว สูง 9.99 ม.) ทั้งหมดนี้ได้ใช้งบประมาณถึง 69 ล้านบาท
 
 ***************************************************************************************************
 
                        เทศกาลและงานประเพณี
 
                        งานดอกเสี้ยวบานที่ภูชี้ฟ้า จัดระหว่างวันที่ ๑๓-๑๕ มกราคม มีการแข่งขันกีฬาและการแสดงศิลปวัฒนธรรมชาวดอย ณ บ้านร่มฟ้าไทย อำเภอเทิง
                        งานไหว้สาพญาเม็งราย จัดวันที่ ๒๓ มกราคม - ๑ กุมภาพันธ์ มีพิธีบวงสรวงพ่อขุนเม็งรายมหาราช มีการออกร้าน จัดนิทรรศการของส่วนราชการและเอกชน และงานรื่นเริงอื่น ๆ
                        งานอนุรักษ์มรดกไทยล้านนา จัดในเดือนเมษายน มีการจัดนิทรรศการและการแสดงแบบไทยล้านนา สาธิตงานศิลปะ ณ หอวัฒนธรรมนิทัศน์ อำเภอเมือง
                        งานประเพณีสงกรานต์และแข่งเรือเมืองเชียงแสน อำเภอเชียงแสน จัดประมาณกลางเดือนเมษายน ในงานมีขบวนแห่และสรงน้ำพระเจ้าล้านทอง การแข่งเรือและมหรสพพื้นเมือง
                        งานเทศกาลลิ้นจี่และของดีเมืองเชียงราย จัดประมาณกลางเดือนพฤษภาคมของทุกปี มีการประกวดขบวนรถและธิดาลิ้นจี่ การออกร้านจำหน่ายสินค้าต่าง ๆ ณ สนามกีฬากลางจังหวัดเชียงราย
                        งานเทศกาลดอกบัวตองบาน จัดในเดือนพฤศจิกายน มีการแสดงของชาวเขาเผ่าต่าง ๆ ชมทุ่งบัวตอง น้ำตก และทะเลหมอก ณ บ้านหัวแม่คำ อำเภอแม่ฟ้าหลวง
 
  Long Neck Hill tribe
หมายเลขโทรศัพท์สำคัญ   รหัสทางไกล ( 053 )
               
                        ประชาสัมพันธ์จังหวัด                                  โทร. 711-870
                        สำนักงานจังหวัด                                           โทร. 711-632
                        ที่ว่าการอำเภอ                                                โทร. 752-177 , 711-288
                        สถานีตำรวจภูธร                                           โทร. 711-444
                        ตำรวจทางหลวง                                            โทร. 1193
                        ตำรวจท่องเที่ยว                                            โทร.   717-779
                        โรงพยาบาลเชียงราย                                     โทร. 711-300
 

ร้านอาหารแนะนำ  ที่แม่สาย

ร้านอาหารบรรยากาศสไตล์บาหลี

ติดกะพม่า เห้นชเวดากอง อาหารเลิศรส
ร้านอาหารดาราดัง พี่นีโน่ ชมวิวทิวทัศน์งดงาม ของดอยเขา เชิญชมและชมได้นะเจ้า
โทร : 053 640504
อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เจ้า
,
 
 
 
ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาติดต่อสอบถามรายละเอียดก่อนล่วงหน้า
 
 ************************************************************************************
ทัวร์แพ็คเก็จภาคเหนือ ( Package Tours Northern )
เชียงใหม่-เชียงราย-ลำพูน-ลำปาง-ปาย-แม่ฮ่องสอน
 
มหัศจรรย์ ปาย-แม่ฮ่องสอน 3 วัน 2 คืน
ทัวร์อิ่มบุญ 3 วัน 2 คืน
สุขกาย สบายใจ เชียงใหม่-เชียงราย 3 วัน 2 คืน
ทัวร์เชียงใหม่สุขสันต์ 3 วัน 2 คืน
ทัวร์หฤหรรษ์เชียงใหม่ – เชียงราย 3 วัน 2 คืน
 ทัวร์ครบรส เชียงใหม่ –เชียงราย 4 วัน 3 คืน
ทัวร์ช้าง - ยอดดอยเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน
ทัวร์หรรษา เชียงใหม่-เชียงราย 3 วัน 2 คืน
 
 
Executive - VIP Tours
Executive - VIP Tour Packages
 
ทัวร์ 1 วัน เช้า-เย็น เขียงใหม่-เชียงราย
 
 เชียงใหม่ซาฟารีทัวร์ 1 วัน
มหัศจรรย์ถ้ำเชียงดาว ชนสามเผ่าคอยาว
สามเหลี่ยมทองคำเชียงราย
ดอยสุเทพเป็นศรี ประเพณีเป็นสง่า บุผผาชาติล้วนงามตา งามล้ำค่านครพิงค์
สูงสุดในสยาม ดอยอินทนนท์ 1วัน
เดินป่า ขี่ช้างล่องแพ 1 วัน
 
 
ทัวร์ธรรมชาติศึกษา เดินป่า ขี่ช้าง ล่องแพ
 
ทัวร์ เดินป่า ขี่ช้าง ล่องแพ 1 วัน
ทัวร์ เดินป่า ขี่ช้าง ล่องแพ 2 วัน 1 คืน
ทัวร์ เดินป่า ขี่ช้างล่องแพ 3 วัน 2 คืน
 
 
ข้อมูลท่องเที่ยวภาคเหนือ
 
ข้อมูลท่องเที่ยวเชียงใหม่
ข้อมูลท่องเที่ยวเชียงราย
ข้อมูลท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน
ข้อมูลท่องเที่ยวลำปาง
ข้อมูลท่องเที่ยวลำพูน
ข้อมูลท่องเที่ยวน่าน
ข้อมูลท่องเที่ยวแพร่
ข้อมูลท่องเที่ยวพะเยา
 

บริษัททัวร์นำเที่ยวเชียงใหม่ ชั้นนำภาคเหนือ

ข้อมูลการท่องเที่ยวภาคเหนือ - ท่องเที่ยวเหนือ
  บริษัททัวร์จัดนำเที่ยวทั่วภาคเหนือ
บริษัททัวร์นำเที่ยว ที่ เชียงใหม่  - รับออกแบบโปรแกรมนำเที่ยวโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ใดๆ ทั้งสิ้น
 
Ø    รับจัดประชุม สัมมนา-งานเลี้ยงสำหรับหมู่คณะทั่วภาคเหนือ
 
Ø    รับจัดนำเที่ยวทั่วภาคเหนือ เชียงใหม่-เชียงราย-ลำพูน-ลำปาง ปาย-แม่ฮ่องสอน
 
 ตามงบประมาณของท่าน
 
Ø    รับจัดแพ็คเก็จ คู่ ฮันนีมูน –แต่งงาน ทั่วภาคเหนือ ตามความพอใจของท่าน
 
Ø    รับจัดทัวร์ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ สำหรับองค์กรและหมู่คณะ ทั่วภาคเหนือ
 
Ø    รับจัดทัวร์ ทั่วภาคเหนือ ....ลำพูน ลำปาง เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน-ปาย /ท่องเที่ยว ผจญภัย /รับจัดเที่ยวของคู่สมรส /รับจัดประชุมสัมมนา  /เดินป่า-ขี่ช้าง-ล่องแพ-ชมวัด-เที่ยวดอยทัวร์ส่วนตัว-ครอบครัว
Ø    รับจัดการท่องเที่ยงแบบครอบครัวจัดทัวร์ตามที่นักท่องเที่ยวเสนอ /รับจัดทำกิจกรรมต่างๆแบบหมู่คณะ(นักเรียนนักศึกษา )
 
 

 

 
 

 

 

 

 



ข้อมูลท่องเที่ยวภาคเหนือ

ข้อมูลท่องเที่ยวเชียงใหม่
ข้อมูลท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน
ข้อมูลท่องเที่ยวลำปาง
ข้อมูลท่องเที่ยวลำพูน
ข้อมูลท่องเที่ยวน่าน
ข้อมูลท่องเที่ยวแพร่
ข้อมูลท่องเที่ยวพะเยา



Copyright © 2000 All Rights Reserved By Konthaitour / The Luxury Tour Operator Specialty base in Chiang Mai, Thailand. มากกว่าคำว่าทัวร์ ใส่ใจทุกรายละเอียด เรียกหาคนไทยทัวร์

           ช่องทางการติดต่อ คนไทยทัวร์ 

   Konthaitour VDO  

 

บริษัททัวร์นำเที่ยวเชียงใหม่ ,แพ็คเกจทัวร์เชียงใหม่ ,ทัวร์เชียงใหม่,เที่ยวเชียงใหม่ ,ท่องเที่ยวเชียงใหม่, ,ทัวร์เหนือ ,tour operator chiangmai,tour chiang mai ,tour package chiangmai,northern tours,chiangmai-chiangrai-travel,ทัวร์เหนือ,chiangmai,tour company chiangmai ,ข้อมูลการท่องเที่ยวเชียงใหม่,Chiang mai , Chiangmai Travel Center, Tour Operator chiang mai thailand , chiang mai tours ,travel chiang mai ,tour chiang mai , chiangmai travel, Luxury-executive-VIP Tours ,family tours, honeymoon tours, Sightseeing ,tour package , chiang mai hotel, Travel Chiang maiทัวร์เชียงใหม่ ,เที่ยวเชียงใหม่ ,chiang mai mice ,chiang mai organize,บริษัททัวร์เชียงใหม่,บริษัททัวร์ ,เชียงใหม่,บริษัททัวร์นำเที่ยวเชียงใหม่,ทัวร์เชียงใหม่,เที่ยวเชียงใหม่ ,ท่องเที่ยวเชียงใหม่, ,ทัวร์เหนือ,โรงแรมเชียงใหม่,กรุ๊ปทัวร์ ทัวร์หมู่คณะ ทัวร์เหมาเชียงใหม่,จังหวัดเชียงใหม่,เชียงใหม่,สถานที่ท่องเที่ยว ท่องเที่ยว เชียงใหม่,บริษัททัวร์นำเที่ยวเชียงใหม่,ทัวร์เชียงใหม่,เที่ยวเชียงใหม่ ,ท่องเที่ยวเชียงใหม่, ,ทัวร์เหนือ,โรงแรมเชียงใหม่,กรุ๊ปทัวร์ ทัวร์หมู่คณะ ทัวร์เหมาเชียงใหม่ , chiang mai , Chiangmai Travel Center, Tour Operator chiang mai thailand , chiang mai tours ,travel chiang mai ,tour chiang mai , chiangmai travel, chiang mai activities,hotel chiang mai ,chiang mai hotel, honeymoon tours, Sightseeing ,tour package,#บริษัททัวร์เชียงใหม่ #บริษัทนำเที่ยวชียงใหม่ #บริษัทนำเที่ยว #ทัวร์เชียงใหม่ #เที่ยวเชียงใหม่ #แพ็กเก็จนำเที่ยวเหนือ #แพ็กเก็จนำเที่ยวเชียงใหม่ #โปรแกรมทัวร์เชียงใหม่ #ทัวร์ครอบครัวเชียงใหม่ #สันทนาการเชียงใหม่ #teambuildingchiangmai #chiangmaiteambuilding #micechiangmai #chiangmaimice #บริษัททัวร์ #คนไทยทัวร์ #เชียงใหม่ ,#chiangmaitravel #touroperatorchiangmai #chiangmai #chiangmaithailand #thailandchiangmai #travelagentchiangmai #travelagencychiangmai@konthaitour #konthaitour #holidaychiangmai #vacationchiangmai #asiatravel #tourguidechiangmai #chiangmaivip #honeymoonchiangmai #journeychiangmai #northernthailand #chiangmaiguide #guidetochiangmai#tourismchiangmai #tourismthailand,chiang mai,chiang mai photo,travel chiang mai ,tour thailand,holiday chiang mai,vacation chiang mai ,เชียงใหม่ ,ท่องเที่ยวเชียงใหม่ ,chiang mai hotel ,thailand chiang mai,family tour,tour group,vip tour,tour company เชียงใหม่ ,ภาคเหนือ , tour chiangmai แพ็คเกจทัวร์เชียงใหม่ Chiang Mai travel , Chiang Mai Tour,chiang mai package tour,trip chiangmai,ทริปเหนือ,เชียงใหม่ทริป ,honeymoon chiang mai ,chiang mai attractions,chiang mai activity,Chiang mai ,Chiang mai tour, tour chiang mai ,trip planner,advisor chiang mai , VIP,family tours, honeymoon tours, Sightseeing ,vacation , shopping chiang mai , holiday chiang mai ,thailand tour package , trip chiangmai ,thailand tour,tour thai,northtrip,hotel chiangmai,tour,guide ,จองห้อง ประชุม สัมมนา ,งานเลี้ยง ,กิจกรรมต่างๆ ,ปาร์ตี้ส่วนตัว ,Tour organize,golf arrangement ,events ,ทัศนศึกษา, ดูงาน ,ประชุมสัมมนา, ฝึกอบรม,STAFF PARTY และงานสังสรรค์ต่าง ๆ,พิธีการและงานมงคลต่าง ๆ,งานแต่งงาน  ,ฉลองเปิดบริษัท ,Theme party  ,Staff Party ,team building ,mice
    

 

 

TAT License : 21-00777
มากกว่าคำว่าทัวร์ ใส่ใจ ทุกรายละเอียด เรียกหา คนไทยทัวร์ 

3/112  ถ.รัตนโกสินทร์ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200

โทร :   095-8789598 
     @konthaitour  , bassktt 

อีเมล์ :  konthaitour@hotmail.com  
 www.konthaitour.com